Quảng Ngãi tăng cường phòng, chống dịch tại KCN

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 10:27:49 AM

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 liên quan đến 2 khu công nghiệp VSIP và Quảng Phú. Vì vậy, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các doanh nghiệp trong khu kinh tế Dung Quất và các KCN xét nghiệm 100% cho công nhân, người lao động.

Khu công nghiệp Quảng phú
Quảng Ngãi yêu cầu doanh nghiệp trong Khu kinh tế Dung Quất và các KCN tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân, người lao động.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp và tiếp tục lan rộng ra nhiều địa phương, trong đó phát sinh ổ dịch mới tại KCN Quảng Phú. Sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc kiểm soát dịch bệnh chưa đạt được mục tiêu đề ra, chưa ngăn chặn được dịch lây lan.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các doanh nghiệp trong khu kinh tế Dung Quất và các KCN tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân, người lao động.

Đối với các doanh nghiệp xét nghiệm xong trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 thì sử dụng kết quả đã được xét nghiệm. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện thì xem xét, tạm dừng hoạt động. Đối với doanh nghiệp tự bảo đảm đủ điều kiện về "3 tại chỗ” thì xem xét, quyết định cho công nhân, người lao động ở lại nơi làm việc phù hợp, khoa học.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 26/8, Quảng Ngãi phát hiện trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 tại KCN VSIP. Đây là công nhân làm việc ở Công ty Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi. Tính đến thời điểm ngày 10/9, ngành y tế địa phương ghi nhận tổng cộng 187 ca liên quan đến ổ dịch này, trong đó có 143 công nhân của Công ty Hoya Lens Việt Nam.

Cuối tháng 8, một doanh nghiệp khác tại KCN VSIP Quảng Ngãi cũng bị phong tỏa tạm thời sau khi ghi nhận một trường hợp làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Khi ổ dịch tại KCN VSIP cơ bản được kiểm soát thì dịch bệnh COVID-19 tiếp tục xâm nhập vào KCN Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi. Vì vậy, ngành y tế đang khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc, truy vết, xét nghiệm đối với tất cả công dân, người lao động tại KCN Quảng Phú, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch tại các KCN, quản lý chặt chẽ đối với công nhân, xét nghiệm sàng lọc.

Lưu Hương
baochinhphu.vn

Tags COVID-19 khoanh vùng sàng lọc truy vết xét nghiệm Quảng Ngãi ổ dịch mới KCN

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục