Bình Dương: Dành tối thiểu 25% diện tích khu công nghiệp cho cây xanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/2/2024 | 4:55:36 PM

QLMT - Bình Dương xác định tăng trưởng xanh là nội dung quan trọng của phát triển bền vững. Tỉnh đang đẩy mạnh về phát triển cây xanh và bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng hệ thống môi trường bền vững theo lộ trình Net zero của Chính phủ.


Ảnh minh hoạ

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, tỉnh tiếp tục tập trung thu hút nguồn lực đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng các khu công nghiệp (KCN) theo hướng hiện đại, đồng bộ để đón đầu cơ hội thu hút đầu tư hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, Bình Dương đặt mục tiêu chuyển đổi và phát triển KCN sinh thái. Cụ thể, tối thiểu 20% doanh nghiệp trong KCN phải áp dụng giải pháp sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả, sản xuất sạch, dành tối thiểu 25% diện tích KCN cho cây xanh, giao thông, hạ tầng dịch vụ dùng chung, bảo đảm nhà ở và các công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động. Với vai trò trung tâm sản xuất lớn của Việt Nam, Bình Dương cam kết sẽ tham gia sâu rộng vào quá trình đưa phát thải ròng về bằng 0...

Đầu tháng 8-2023, UBND tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh với 18 chủ đề. Trong đó nhấn mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh, truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức. Đồng thời phát triển nguồn nhân lực, huy động nguồn lực tài chính và thúc đẩy đầu tư cho tăng trưởng xanh, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập và hợp tác quốc tế, bình đẳng trong chuyển đổi xanh, quản lý chất lượng không khí, tiêu dùng và mua sắm xanh…

DUY ANH

Tags Bình Dương tăng trưởng xanh khu công nghiệp cây xanh

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục