Quảng Trị khởi động dự án khu công nghiệp hỗn hợp đa ngành, xanh, sạch

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/11/2023 | 10:48:22 AM

QLMT - Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Trị cho biết đơn vị này vừa có quyết định về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu công nghiệp Quảng Trị.

Đây là dự án khu công nghiệp hỗn hợp đa ngành, xanh, sạch, thu hút đầu tư các ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường...

Theo đó, Đồ án Quy hoạch có địa điểm và phạm vi tại xã Hải Trường, xã Hải Lâm và thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Ranh giới của Khu công nghiệp Quảng Trị được xác định: Phía Tây Bắc giáp khu tái định cư phục vụ Khu công nghiệp - đô thị Việt Nam - Singapore (Vsip 8) và đất trồng cây lâu năm xã Hải Lâm. Phía Tây Nam giáp đất trồng cây lâu năm xã Hải Trường và thị trấn Diên Sanh. Phía Đông Bắc giáp đất hành lang bảo vệ kết cấu đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A. Phía Đông Nam giáp khu tái định cư phục vụ Khu công nghiệp - đô thị Việt Nam - Singapore (Vsip 8) và đất trồng cây lâu năm xã Hải Trường.


Ảnh minh hoạ

Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu công nghiệp Quảng Trị không bao gồm phần quy hoạch đất giao thông Quốc lộ 15D và đất quy hoạch khoảng lùi Quốc Lộ 1A với diện tích 15,8 ha theo Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu Công nghiệp Quảng Trị, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị được UBND huyện Hải Lăng phê duyệt tại Quyết định số 924/QĐ-UBND ngày 30/12/2021.

Theo Đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, Khu công nghiệp Quảng Trị có quy mô diện tích khoảng 481,2 ha. Quy mô dân số dự kiến khoảng 17.500 - 24.500 người.

Khu công nghiệp Quảng Trị có tính chất là khu công nghiệp hỗn hợp đa ngành, xanh, sạch, thu hút đầu tư các ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Là khu công nghiệp đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất của các nhà đầu tư, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 23/3/2021 với tổng vốn đầu tư 2.074 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 97,4 ha, với tổng vốn đầu tư 504,39 tỷ đồng.

DUY ANH

Tags Quảng Trị Đồ án Quy hoạch Quản lý khu kinh tế Quảng Trị dự án khu công nghiệp hỗn hợp

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục