Giới thiệu mô hình các khu công nghiệp Low Carbon tại VIIE2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2023 | 4:43:49 PM

QLMT - Mô hình các khu công nghiệp Low Carbon đang được Saigontel giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE2023) diễn ra từ ngày 28/10/2023 đến ngày 01/11/2023.

Từ ngày 28.10 - 1.11, triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE2023) tại cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức mang đến "bức tranh" công nghệ tương lai từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong nước và quốc tế. Theo lời mời của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Saigontel đã cùng các đối tác thuộc Liên minh Tăng trưởng xanh tham gia thực hiện xây dựng gian hàng triển lãm. 

Tại triển lãm, Saigontel đã giới thiệu Mô hình các khu công nghiệp Low Carbon.  Đây là mô hình kiểu mẫu mà Saigontel đang triển khai thí điểm tại Việt Nam. Mô hình này đang được áp dụng trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, mô hình kinh tế tuần hoàn, thông qua khai thác sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Tại VIIE2023, Saigontel đã tham gia xây dựng gian hàng triển lãm cùng các đối tác thuộc Liên minh Phát triển hạ tầng xanh. Với chủ đề "Hành trình Tăng Trưởng Xanh SAIGONTEL”, Liên minh cùng chuyến xe bus xanh của mình sẽ đưa quý khách tham quan các gian hàng cùng trải nghiệm Hành trình tăng trưởng xanh qua các Trạm dừng thú vị, từ Trạm Tăng Trưởng Xanh, đến Trạm Hạ tầng công nghiệp low carbon, đến trạm giao thông xanh, hoặc có thể tùy chọn đến các trạm nông nghiệp xanh, vật liệu xanh,… tùy theo chủ đề mà đối tượng quan tâm.


Vinh dự tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan gian trưng bày của Saigontel

Tại sự kiện, ngay gian trưng bày của Saigontel diễn ra buổi lễ trao Biên bản ghi nhớ tài trợ xe bus điện cho tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia. Việc tài trợ các xe bus điện cho tỉnh Đồng Nai không chỉ giúp giảm phát thải trên địa bàn tỉnh thông qua giao thông xanh mà còn mở ra mô hình đầu tư xanh, trong đó tín dụng carbon thu được từ dự án là tài sản đảm bảo cho tín dụng xanh. Và đây còn là giải pháp hiệu quả nhất cho việc giảm thải của các tập đoàn, công ty sử dụng cơ chế bù trừ tín dụng.

Trực tiếp người dân, công nhân, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ được hưởng các lợi ích từ cam kết của Chính phủ trong việc giảm phát thải ròng. Việc làm này cũng là minh chứng rằng việc cắt giảm phát thải cần sự hỗ trợ về nhận thức, giải pháp cụ thể, và cách thức triển khai, chứ ko phải khó khăn về nguồn vốn đầu tư.


Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai trao đổi với liên minh về mô hình KCN low carbon

Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) – Tập đoàn đầu tư đứng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp - đô thị - dịch vụ và thu hút đầu tư FDI vào Việt Nam.

Saigontel hiện đang phát triển các ứng dụng hiện đại để hỗ trợ, nâng cao đời sống cho người lao động tại các khu công nghiệp, nhằm tạo ra nguồn lao động ổn định cho nhà đầu tư. Sản phẩm dịch vụ, công nghệ của Saigontel hình thành với ý nghĩa tạo ra giá trị cho người dân, hướng tới chất lượng sống bền vững.

VIIE2023 đang diễn ra tại cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Sự kiện mang đến "bức tranh” công nghệ tương lai từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong nước và quốc tế.

Sự kiện thu hút sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương; viện nghiên cứu, trường đại học; tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; ngân hàng, quỹ đầu tư; đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các tổ chức, chuyên gia hỗ trợ đổi mới sáng tạo; sinh viên, học sinh, trí thức và các tổ chức, cá nhân liên quan.

TRÂM ANH

Tags mô hình khu công nghiệp Low Carbon VIIE2023

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục