Hải Dương: Thêm cụm công nghiệp gần 850 tỷ đồng tại huyện Gia Lộc

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2023 | 8:47:06 AM

QLMT - Cụm công nghiệp Toàn Thắng có tổng diện tích 75,8ha, trong đó diện tích đất thực hiện dự án là 73,9ha. Dự án thuộc địa bàn các xã: Toàn Thắng, Hồng Hưng và Đoàn Thượng của huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thành lập 58 cụm công nghiệp với diện tích đất 2.934,42ha, trong đó 32/58 cụm đã đi vào hoạt động, thu hút trên 400 dự án đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 10.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Toàn Thắng tại huyện Gia Lộc.

Dự án có tổng diện tích 75,8ha, trong đó diện tích đất thực hiện dự án là 73,9ha; diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khớp nối giao thông, hạ tầng kỹ thuật khu vực lân cận (ngoài cụm công nghiệp) là 1,9ha thuộc địa bàn các xã: Toàn Thắng, Hồng Hưng và Đoàn Thượng của huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Toàn Thắng, huyện Gia Lộc là Công ty cổ phần Môi trường xanh An Nhiên.


Ảnh minh hoạ

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 843 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 140 tỷ đồng, còn lại là vốn vay, thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự kiến dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý IV/2025.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Toàn Thắng được xây dựng nhằm tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách địa phương, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gia Lộc nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Trong định hướng giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Hải Dương sẽ quy hoạch có 33 khu công nghiệp với tổng quy mô là 5.66ha, 61 cụm công nghiệp với tổng quy mô là 3.209ha, 6 trung tâm logistics và phát triển một khu kinh tế chuyên biệt nằm ở phía Nam đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

TRÂM ANH

Tags Hải Dương Gia Lộc cụm công nghiệp Toàn Thắng

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục