Thanh Hóa: Tổ chức hội nghị phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 2:43:54 PM

QLMT - Ngày 28/9, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị phổ biến những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cũng như trong công tác quản lý bảo vệ môi trường.


Toàn cảnh hội nghị hội nghị phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý bảo vệ môi trường.

Hội nghị lần này, trên cơ sở của Luật Môi trường, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn sẽ được chuyền đạt đến các doanh nghiệp, qua đó giúp các doanh nghiệp thực hiện đúng những nội dung quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, qua đây cũng sẽ giải đáp về những vấn đề mà các doanh nghiệp còn thắc mắc, chưa rõ trong quá trình thực hiện các bước thủ tục về bảo vệ môi trường cũng như trong công tác quản lý bảo vệ môi trường.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Chí Thanh, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT)Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thanh Hóa; Hoàng Văn Vy, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc.

Cùng các đồng chí đại diện cho phòng, ban thuộc Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN; đại diện chính quyền địa phương các cấp và doanh nghiệp trong KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Trần Chí Thanh, Phó trưởng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao thực hiện nhiều chức năng, nhiệm vụ về quản lý Nhà nước trên địa bàn, trong đó có nội dung về công tác bảo vệ môi trường. Trong nhiều năm qua, nội dung này luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt là từ khi có Luật Môi trường năm 2020.

Tại hội nghị, chuyên gia môi trường Hoàng Văn Vy, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc đã đem đến nhiều nội dung, kiến thức pháp luật quan trọng trong thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường như: Xác định thủ tục môi trường bằng phân loại dự án; đánh giá sơ bộ tác động môi trường (ĐMC); đánh giá tác động môi trường (ĐTM); thay đổi nội dung ĐTM; Giấy phép môi trường; cấp đổi, điều chỉnh, cấp lại Giấy phép môi trường/đăng ký môi trường; vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải; đăng ký môi trường; xử lý hồ sơ cấp Giấy phép môi trường…


Chuyên gia môi trường Hoàng Văn Vy, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường miền Bắc đã đem đến nhiều nội dung, kiến thức pháp luật quan trọng trong thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường

Trong phần thảo luận, đại diện cho các doanh nghiệp và đơn vị như: Xi măng Long Sơn, xi măng Nghi Sơn, chủ dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Lễ Môn đã đặt ra nhiều câu hỏi về những thủ tục điều chỉnh hệ thống xử lý nước thải, khí thải sau khi hệ số vùng thay đổi do nâng cấp lên đô thị; về việc điều chỉnh hệ thống xử lý môi trường để phù hợp với hồ sơ môi trường được cấp phép?...

Thông qua hội nghị giúp trang bị những kiến thức hiểu biết pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp, hội nghị cũng đã được lãnh đạo cùng cán bộ làm công tác môi trường chính quyền các cấp, nơi có KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

DUY THỊNH

Tags Khu kinh tế Nghi Sơn Thanh Hoá bảo vệ môi trường hội nghị pháp luật về bảo vệ môi trường

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục