Thái Bình thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp Dược - Sinh học

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 3:57:40 PM

QLMT - Tại Hà Nội, UBND tỉnh Thái Bình vừa có cuộc làm việc với Bộ Y tế về việc thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp (KCN) Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ.

Dự cuộc làm việc, về phía Bộ Y tế có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế và lãnh đạo các cục, vụ có liên quan; về phía UBND tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.



Các đại biểu dự cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình với Bộ Y tế về dự án KCN Dược - Sinh học.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về tiến độ triển khai các nội dung liên quan đến dự án KCN Dược - Sinh học. Đến nay, UBND tỉnh đã bổ sung dự án KCN Dược - Sinh học vào quy hoạch KCN của Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thời UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về điều chỉnh bổ sung chỉ tiêu đất KCN tỉnh trong kỳ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2025. UBND tỉnh đã hướng dẫn, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án; tài trợ kinh phí lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000. UBND huyện Quỳnh Phụ và các sở, ngành đã hỗ trợ nhà đầu tư khảo sát khu đất thực hiện làm cơ sở nghiên cứu đề xuất dự án. Về phía Bộ Y tế và liên danh nhà đầu tư hiện đang nỗ lực triển khai các công việc trong nhiệm vụ được giao. Trong đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ký kết bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác "Phát triển ngành công nghiệp dược - sinh học Việt Nam” giữa Cục Quản lý Dược và Liên danh Quỹ đầu tư Makara Capital Partners Sakae Corporate Advisory (Singapore) và Newwtechco Group.

Trao đổi tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai bên thống nhất cần nỗ lực thực hiện các bước thủ tục để bảo đảm tiến độ khởi công dự án vào quý I/2024.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Đây là một trong hai dự án đầu tiên của cả nước được triển khai theo Quyết định số 376/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng nhà đầu tư và các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh những công việc liên quan đến quy hoạch KCN Dược - Sinh học tại Thái Bình; xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư, bảo đảm thu hút đầu tư hiệu quả vào KCN.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đã giao các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế triển khai các bước, quy trình thủ tục thực hiện dự án; đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư về cơ chế, chính sách ưu đãi, các thủ tục đầu tư.

Đồng chí mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy dự án sớm được triển khai trên thực địa; đề nghị liên danh nhà đầu tư triển khai ngay các công việc thuộc trách nhiệm, thúc đẩy tiến độ của dự án. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất từ lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng đến bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh, an ninh trật tự để nhà đầu tư thực hiện dự án KCN Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

Duy Anh

Tags Thái Bình Thúc đẩy triển khai dự án Khu công nghiệp Dược - Sinh học

Các tin khác

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Việc xây dựng môi trường, tạo cảnh quan xanh tại Khu Công nghiệp (KCN) Long Đức (Trà Vinh) là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần xây dựng “lá phổi xanh” vừa nâng cao sức khỏe cho công nhân và người lao động cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự