Lào Cai quy hoạch mới 6 khu công nghiệp và 14 cụm công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/5/2023 | 4:09:01 PM

QLMT - Theo quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Lào Cai sẽ có thêm 6 khu công nghiệp và 14 cụm công nghiệp.

Hiện Lào Cai đã thành lập ba khu công nghiệp tổng diện tích 1.084 ha gồm: Đông Phố Mới (100 ha), Bắc Duyên Hải (66 ha) ở TP Lào Cai; Tằng Loỏng (914 ha) ở huyện Bảo Thắng.

Tỉnh Lào Cai sẽ thành lập mới các khu công nghiệp: Võ Lao, Cốc Mỳ - Trịnh Tường, Bản Qua, Cam Cọn giai đoạn I. Đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh có 7 khu công nghiệp.

Giai đoạn sau năm 2030 dự kiến thành lập thêm hai khu công nghiệp khác ở huyện Bảo Thắng là Kim Sơn và Phú Xuân.

Dưới đây là chi tiết quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Lào Cai:


Hiện tỉnh Lào Cai đã có các cụm công nghiệp gồm: Bắc Duyên Hải, Đông Phố Mới, Sơn Mãn, Phố Ràng, Khánh Yên Thượng.

Ngoài các dự án trên, Lào Cai sẽ thành lập mới 15 cụm công nghiệp, đến năm 2030, toàn tỉnh có 20 cụm công nghiệp.

Dưới đây là chi tiết quy hoạch các cụm công nghiệp tỉnh Lào Cai:



Quy hoạch các cụm công nghiệp tỉnh Lao Cai giai đoạn 2021 - 2030.

Duy Anh

Tags Lào Cai Quy hoạch mới 6 khu công nghiệp 14 cụm công nghiệp

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục