Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Quang Phục phục vụ ngành cơ khí, đóng tàu

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 4:24:00 PM

QLMT - UBND thành phố ban hành Quyết định số 375/QĐ-UBND về thành lập Cụm công nghiệp Quang Phục, huyện Tiên Lãng.

UBND thành phố ban hành Quyết định số 375/QĐ-UBND về thành lập Cụm công nghiệp Quang Phục, huyện Tiên Lãng.

Cụm công nghiệp (CCN) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đăng Khoa là Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, địa điểm triển khai tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng; diện tích CCN khoảng 50 ha; với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Ngành nghề hoạt động chủ yếu của CCN, thu hút đầu tư các dự án công nghiệp; ngành công nghiệp cơ khí, đóng tàu; ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực cơ khí, đóng tàu; sản xuất đồ gỗ phục vụ lĩnh vực cơ khí, đóng tàu, sửa chữa tàu…



Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN đồng bộ trên diện tích khoảng 50  ha theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong đó: lựa chọn cốt nền xây dựng chung cho cả khu vực CCN là >2,52m (cao độ lục địa); xây dựng tuyến đường trục chính của CCN chạy dọc theo hướng Đông - Tây với mặt cắt 37,5m nối với trục giao thông đối ngoại; bố trí các tuyến trục giao thông nội bộ có mặt cắt lộ giới từ 13,5m đến 17,5m được kết nối liên hoàn; xây dựng hệ thống đường giao thông nội bộ, vỉa hè; nhà điều hành, hệ thống thoát nước mặt, nước thải; xây dựng 01 Trạm xử lý nước thải tập trung của CCN, công suất 1.390 m3/ngày; xây dựng Trạm biến áp, hệ thống cấp điện, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc; cấp nước phòng cháy, chữa cháy…

Thời gian thực hiện Dự án, từ Quý III/2024 đến Quý IV/2025. Thời gian hoạt động của CCN: 50 năm (kể từ ngày có Quyết định cho thuê đất để thực hiện Dự án).

Tại Quyết định này, UBND thành phố giao UBND huyện Tiên Lãng đề xuất, báo cáo UBND thành phố đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối CCN với đường huyện 212 đảm bảo phù hợp với nhu cầu và tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN Quang Phục; đồng thời chỉ đạo lập, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 CCN Quang Phục, làm cơ sở để Chủ đầu tư triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng theo quy định.

Giao các Sở, ngành chức năng và các đơn vị liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát và đôn đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đăng Khoa các thủ tục triển khai thực hiện Dự án đảm bảo tiến độ và theo quy định của pháp luật.

Đối với Nhà đầu tư, huy động đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật và tiến độ thu hút đầu tư CCN như cam kết đã đề ra./.

An Na


Tags Hải Phòng Thành lập Cụm công nghiệp Quang Phục Phục vụ Ngành cơ khí đóng tàu

Các tin khác

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự