Ninh Bình phát động phong trào thi đua xây dựng mô hình Khu công nghiệp xanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2022 | 2:22:29 PM

QLMT - Ngày 8/6, Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng mô hình Khu công nghiệp, doanh nghiệp "Sáng - xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động".

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 5 khu công nghiệp (KCN) với 120 dự án đăng ký đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 73 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Doanh thu hàng năm của các khu công nghiệp xấp xỉ 70.000 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 15.000 tỉ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 43.000 lao động.

Các doanh nghiệp trong các KCN luôn đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần duy trì mức tăng trưởng ổn định trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và tốc độ phát triển ngành công nghiệp nói riêng đã khiến môi trường bị ảnh hưởng bởi khói bụi, hóa chất, nước thải… nhất là các khu vực có KCN đang hoạt động.


Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại các tuyến đường trong KCN Khánh Phú. Ảnh: Internet

Tại lễ phát động, Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình đã giao cho các doanh nghiệp có trách nhiệm quản lý, dọn dẹp hành lang, vỉa hè, trồng cây xanh, ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hàng tháng, thực hiện dọn dẹp vệ sinh cảnh quan trong và ngoài cơ sở sản xuất để xây dựng Khu công nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp.

Thông qua lễ phát động góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho doanh nghiệp, người lao động đối với việc giữ gìn cảnh quan trong KCN, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc và góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Ninh Bình.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh trên một số tuyến đường trong KCN Khánh Phú.

PV (T/h)

Tags Ninh Bình Khu công nghiệp xanh trồng cây xanh

Các tin khác

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Việc xây dựng môi trường, tạo cảnh quan xanh tại Khu Công nghiệp (KCN) Long Đức (Trà Vinh) là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần xây dựng “lá phổi xanh” vừa nâng cao sức khỏe cho công nhân và người lao động cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục