Hà Nội: Quyết định thành lập Khu Công nghiệp sạch Sóc Sơn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 2:43:30 PM

QLMT - Ngày 18/5/2021, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2216/QĐ-UBND về việc thành lập Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Khu Công nghiệp sạch Sóc Sơn

Theo đó, Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn sẽ được xây dựng trên diện tích 302,8 ha tại xã Minh Trí và xã Tân Dân, huện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK. Quyết định ghi rõ tiến độ thực hiện dự án là không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất. Tổng số vốn đầu tư dự kiến là 3.226,92 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà nước đầu tư để thực hiện dự án là 850 tỷ đồng. 

Thời hạn hoạt động của dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 03-4-2021,  Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định số 593/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp sạch Sóc Sơn tại xã Minh Trí và xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Quyết định nêu rõ nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp sạch Sóc Sơn cho phù hợp với quy định của Pháp luật về khu công nghiệp và quy chuẩn công nghiệp và môi trường.

UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất; bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án. Đồng thời, có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa khác để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi.

Về phía nhà đầu tư, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK phải ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định.

Tú Anh




Tags Quyết định số 2216/QĐ-UBND Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK

Các tin khác

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Việc xây dựng môi trường, tạo cảnh quan xanh tại Khu Công nghiệp (KCN) Long Đức (Trà Vinh) là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần xây dựng “lá phổi xanh” vừa nâng cao sức khỏe cho công nhân và người lao động cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục