Hà Nội: Bàn giao 3 'Công viên xanh trong lòng thành phố'

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/12/2023 | 9:54:54 AM

QLMT - “Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng

Sáng 26-12, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) phối hợp Công ty TNHH Canon Việt Nam, Hội đồng Đội thành phố tổ chức Lễ bàn giao dự án "Công viên xanh trong lòng thành phố" cho 3 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

"Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng; đặc biệt là giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm không khí, nhất là tại các khu đô thị.


Đại diện Canon Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 3 công trình công viên xanh nhỏ cho 3 trường tiểu học gồm: Tiểu học Phúc Lợi, Tiểu học Tân Mai, Tiểu học Đồng Mai I.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã xây dựng 9 công trình công viên xanh nhỏ tại 9 trường tiểu học thuộc 9 quận: Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

Dự án năm 2023 bao gồm các nội dung chính: Phát động cuộc thi vẽ tranh "Công viên xanh trường em"; xây dựng 3 công trình "Công viên xanh" tại 3 điểm trường có thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh.

Tại buổi lễ, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam đã bàn giao 3 công trình công viên xanh tại 3 trường: Tiểu học Phúc Lợi, Tiểu học Tân Mai và Tiểu học Đồng Mai 1, với tổng trị giá là 600 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động của dự án, Ban tổ chức mong muốn các công trình sẽ tạo sân chơi cho các em học tập và giải trí, xây dựng không gian xanh trong thành phố; từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

MINH THƯ

Tags công viên xanh không gian xanh dự án xã hội Canon Việt Nam Hội Sinh viên Việt Nam

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục