Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Sơn La

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/11/2023 | 8:36:58 AM

QLMT - Ngày 17/11/2023 tại TT Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu.

Tham dự lễ khởi công có ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Ông Hồ Chí Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Bà Đàm Thị Thanh Thơm, Uỷ viên Hội đồng Quản trị; Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Lãnh đạo Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại Mộc Châu và Vân Hồ; Đại diện chính quyền địa phương, cùng các nhà báo, phóng viên và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Máy móc, thiết bị chuẩn bị tiến hành khởi công
Máy móc, thiết bị chuẩn bị tiến hành khởi công

Công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu có hoàn cảnh khó khăn khi có chồng bị bệnh bẩm sinh, không có khả năng lao động, một mình nuôi 2 con nhỏ không có nhà ở và hiện ở nhờ với bố mẹ chồng.

Sau khi xét hồ sơ và khảo sát thực tế, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã quyết định trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Thu xây dựng nhà ở.

TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khởi công
TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, TS. LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Lê Thị Thu, đây là món quà do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vận động tài trợ và cùng với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đóng góp để tổ chức lễ khởi công căn nhà tình nghĩa cho chị. Và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam mong muốn trong thời gian tới sẽ đóng góp được nhiều căn nhà tình nghĩa hơn nữa cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn để an tâm hơn và công tác tốt trong công việc.

Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu
Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu

Cũng tại buổi lễ, thay mặt công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu, bà Nguyễn Thị Tiên – Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh Mộc Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình "Cây chổi vàng" đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 36 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng./.

ĐỨC ANH


Tags Sơn La khởi công xây dựng nhà tình nghĩa Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam công nhân vệ sinh môi trường

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục