Điện Biên: Công trình "Nước cho em" tại huyện Nậm Pồ

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/10/2023 | 11:05:49 AM

QLMT - Thực hiện lời kêu gọi phát động Chương trình “Nước cho em” tại các trường học trên địa bàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã vận động và trực tiếp tiếp nhận sự giúp đỡ, ủng hộ, khảo sát của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Từ lời kêu gọi phát động Chương trình "Nước cho em” tại các trường học trên địa bàn, đến nay huyện Nậm Pồ đã hiện thực hóa, đầu tư được các công trình "Nước sạch cho em”; đó cũng chính là thành quả của sự đoàn kết, đồng lòng chung tay vì sự nghiệp giáo dục vùng cao.

Tính đến ngày 10/10/2023, đơn vị đã tiếp nhận hơn 530 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật (ước giá trị hơn 180 triệu đồng). Sau khi tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn những trường còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nước tiến hành khoan giếng.

Đến nay, toàn huyện đã khoan được 26 giếng khoan; trong đó có 05 giếng khoan được các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ bằng hiện vật, 21 giếng khoan được các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền mặt... cho các đơn vị trường học trong huyện.

Bằng tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đoàn thể, đơn vị và nhân dân cũng như sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, đã góp phần giải quyết cơ bản tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các trường học, giúp các em học sinh có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất; từ đó tạo tiền đề từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Nậm Pồ trong thời gian tới.

Tại Trường PTDTBT Tiểu học Nà Bủng là đơn vị trường học gặp nhiều khó khăn về nguồn nước sinh hoạt cho học sinh. Trong khi đó, số lượng học sinh bán trú tại trường khá lớn, khiến nguồn nước sinh hoạt ngày càng khan hiếm. Từ đó, nước sạch đã trở thành nỗi lo đối với thầy và trò nhà trường.

Thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Nà Bủng cũng không giấu được niềm vui khi được các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ về giếng khoan cũng như thiết bị, hệ thống nước…

Còn tại Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ phải lấy nguồn nước sinh hoạt ở mó từ trên đồi chảy xuống để dẫn ống về trường sử dụng. Tuy nhiên, nguồn nước này không chỉ phục vụ sinh hoạt mà còn đáp ứng nhu cầu nước sản xuất cho người dân địa phương nên vào mùa khô, lượng nước khá hạn chế. Thế nhưng từ Chương trình "Nước cho em”, nhà trường đã được đầu tư khoan giếng, nhờ vậy nguồn nước sinh hoạt đã đảm bảo phục vụ cho các em học sinh trong trường. 

Cũng giống như Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ, đợt tháng 3/2023, Trường PTDTBT Tiểu học Chà Cang cũng được đầu tư bổ sung thêm 1 giếng khoan từ Chương trình "Nước cho em” để phục vụ nước sinh hoạt. 

Thực hiện lời kêu gọi phát động Chương trình "Nước cho em” tại các trường học trên địa bàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã vận động và trực tiếp tiếp nhận sự giúp đỡ, ủng hộ, khảo sát của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn nước, cơ sở vật chất. 

SONG LAM

Tags Nước cho em Điện Biên nguồn nước khoan giếng nước sinh hoạt trường học học sinh

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục