Thừa Thiên Huế: Ra mắt Liên minh Huế xanh

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2023 | 10:17:42 AM

QLMT - Liên Minh Huế Xanh ra đời với mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp thông tin, kiến thức và các giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa trong ngành F&B Huế.

Sáng 24/10, Liên Minh Huế Xanh (Hue Green Hub) chính thức công bố ra mắt và đi vào hoạt động. Liên Minh Huế Xanh được hình thành trong khuôn khổ hoạt động của sáng kiến "Tổ hợp giáo dục - nghệ thuật KODO" do Dự án Huế-đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam (Dự án TVA)/WWF-Việt Nam tài trợ triển khai và sự bảo trợ của Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub).

Trao logo nhận diện và quà cho các thành viên Liên minh Huế xanh
Trao logo nhận diện và quà cho các thành viên Liên minh Huế xanh. Ảnh: TTXVN

Thành viên của Liên Minh Huế Xanh gồm các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia và hỗ trợ trong hành trình xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B - Food and Beverage).

Liên Minh Huế Xanh ra đời với mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp thông tin, kiến thức và các giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa trong ngành F&B Huế.

Cùng nhau học hỏi và hành động thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu về môi trường; đồng thời tập hợp các doanh nghiệp F&B tại Huế cùng chung tay, đóng góp tích cực, hỗ trợ và thúc đẩy cam kết cùng nhau thực hiện các giải pháp giảm rác nhựa thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và áp dụng phương pháp phù hợp dựa trên tinh thần chủ động và sáng tạo.

Từ đó, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, giảm nhựa, lối sống thân thiện với môi trường tới người tiêu dùng, cộng đồng xã hội, cùng hướng đến xây dựng Huế xứng đáng là điểm đến xanh, sạch, sáng.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên cùng khách mời được trải nghiệm mô hình Huế Xanh Refill Station, đây là mô hình kinh doanh với phương thức "tái sử dụng – tái nạp đầy", thân thiện, bảo vệ môi trường của thành viên Liên Minh Huế Xanh. 

MINH ANH

Tags Liên minh Huế xanh Thừa Thiên Huế tiêu dùng xanh giảm nhựa

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục