Phát động cuộc thi Đại sứ giảm nhựa

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/10/2023 | 2:39:58 PM

QLMT - Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi Đại sứ giảm nhựa
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi Đại sứ giảm nhựa

Sáng 16/10, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Bộ TN&MT tổ chức phát động cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa".

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Thông qua việc tìm hiểu, nhận thức và hành động các em sẽ có ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường, hiểu được trách nhiệm công dân của mình đối với những vấn đề mang tính toàn cầu. Qua đó giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo và các kỹ năng cơ bản.

Tác phẩm dự thi là video thuyết trình (thời gian 3-5 phút), hành động có nội dung tuyên truyền, lan tỏa thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa.

Người dự thi cũng có thể gửi các tiết mục biểu diễn tài năng, các ý tưởng, mô hình với chủ đề trọng điểm về sử dụng hợp lý các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa; hành động, thông điệp về giảm nhựa trong thời gian tới.

Việc xét thưởng gồm 3 vòng: vòng loại, vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Hội đồng giám khảo (vòng loại, vòng sơ khảo, vòng chung khảo) sẽ được thành lập và đánh giá, xét chọn các hồ sơ, tác phẩm tham dự theo tiêu chí, thang điểm của từng vòng.

Ngoài ra, các ứng viên xuất sắc sẽ được lựa chọn thi trình diễn thời trang chủ đề sử dụng đồ tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa (tùy chọn hình thức dự thi ca, múa, nhạc, thuyết trình…).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/10/2023 đến trước 17h00, ngày 30/5/2024. Thời gian xét vòng loại dự kiến từ ngày 15/6/2024 đến ngày 25/6/2024.

Thời gian chấm vòng sơ khảo dự kiến từ ngày 01/7/2024 đến ngày 10/7/2024. Thời gian chấm vòng chung khảo dự kiến từ ngày 15/7/2024 đến ngày 25/7/2024.

Thời gian tổ chức trao giải dự kiến vào tháng 08/2024 (có thông báo cụ thể sau).

MINH ANH

Tags cuộc thi đại sứ giảm nhựa rác thải nhựa

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục