Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Quảng Ninh

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 2:48:25 PM

QLMT - Sáng 30/9, tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Nông Văn Tuyên.


Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần môi trường đô thị Tiên Yên Quảng Ninh dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho anh Nông Văn Tuyên.

Được biết, đây là một trong 7 căn nhà tình nghĩa do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng trong năm 2023, trong đó đã trao cho 6 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang, Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Tiên Yên Quảng Ninh và 02 căn cho Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Nghệ An trị giá 200 triệu đồng; 2 căn nhà trị giá 150 triệu đồng/căn và 3 căn nhà trị giá 100 triệu đồng/căn. Tổng trị giá 7 căn nhà tình nghĩa trao đợt này là 900 triệu đồng.


Đây là một trong 7 căn nhà tình nghĩa do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng trong năm 2023

Anh Nông Văn Tuyên là công nhân của Công ty Cổ phần môi trường đô thị Tiên Yên Quảng Ninh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi anh này cùng vợ và 03 con nhỏ đang phải ở nhờ trong một căn nhà chật hẹp, xuống cấp của mẹ đẻ và em trai.

Trước đó, tại buổi Lễ kỷ niệm 25 năm xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1998-14/8/2023), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tặng 150 triệu đồng cho anh Nông Văn Tuyên để hỗ trợ gia đình anh xây dựng nhà ở.

Tiếp nhận số tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa trên, anh Nông Văn Tuyên và gia đình xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, và các nhà tài trợ đã qua tâm đến cuộc sống của các công nhân vệ sinh môi trường, trong đó có gia đình anh. Đây là việc làm rất ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình anh trong lúc khó khăn.
-----------------------------
Từ năm 2017 đến nay, Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 33 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

LÊ VŨ

Tags xây dựng nhà tình nghĩa công nhân vệ sinh môi trường Quảng Ninh

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục