Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân môi trường tại Sơn La

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 2:51:49 PM

QLMT - Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Điêu Như Tuyến.

Ngày 27/9/2023 tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Điêu Như Tuyến.

Tới khảo sát và dự lễ động thổ, khởi công xây dựng nhà tình nghĩa có ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La, bà Đàm Thị Thanh Thơm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty, đại diện Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và Chi nhánh đô thị huyện Quỳnh Nhai.


Các lãnh đạo đại diện Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc; Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La dự lễ khởi công công trình nhà tình nghĩa tại gia đình anh Điêu Như Tuyến.

Anh Điêu Như Tuyến là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La công tác tại Chi nhánh đô thị huyện Quỳnh Nhai. Gia đình anh Tuyến có 02 người con gái, trong đó có 01 người con bị tan máu bẩm sinh thường xuyên phải đi Hà Nội chữa trị, chưa có nhà để ở, hiện tại đang ở chung với bố mẹ; bố bị tai biến, mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp thường xuyên phải nằm viện điều trị, vợ và mẹ không có công ăn việc làm.

Tại buổi lễ 25 năm xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1998-14/8/2023), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã trao tặng 100 triệu đồng cho anh Điêu Như Tuyến để hỗ trợ gia đình anh xây dựng nhà.

Tiếp nhận số tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa trên, anh Điêu Như Tuyến và gia đình xúc động gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã có việc làm rất ý nghĩa, quan tâm, hỗ trợ rất kịp thời đối với gia đình.


Ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La trao đổi cách thức thực hiện thi công nhà của anh Điêu Như Tuyến

Tại buổi làm việc với Chi nhánh đô thị huyện Quỳnh Nhai, ông Nguyễn Xuân Minh chỉ đạo: Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, lan tỏa tới toàn thể công nhân và người lao động toàn Công ty, đề nghị Công đoàn cơ sở Công ty và Chi nhánh đô thị huyện Quỳnh Nhai cần quan tâm hơn nữa tới việc chăm lo cho các ông có hoàn cảnh khó khăn khác; Quan tâm, tạo điều kiện cho ông Tuyến thực hiện xây dựng ngôi nhà theo đúng mục đích, ý nghĩa của chương trình đề ra; tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình tới toàn thể công nhân và người lao động toàn Công ty; vận động người lao động, các nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ ngày công, vật chất... để ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng, tạo điều kiện cho những công nhân và người lao động đang có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Gia đình anh Điêu Như Tuyến đang thực hiện khởi công xây dựng công trình nhà ở với diện tích khoảng 80m2, bao gồm 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, bếp và công trình phụ bằng kinh phí hỗ trợ từ các nhà tài trợ do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vận động,cùng với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và kinh phí do anh em, bạn bè, người thân trong gia đình hỗ trợ, đồng thời gia đình cam kết thực hiện đúng mục đích số tiền được hỗ trợ xây dựng nhà theo quy định.

Được biết, đây là một trong 7 căn nhà tình nghĩa do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng trong năm 2023, trong đó đã trao cho 6 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang, Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Tiên Yên và 2 căn cho Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Nghệ An trị giá 200 triệu đồng; 2 căn nhà trị giá 150 triệu đồng/căn và 3 căn nhà trị giá 100 triệu đồng/căn. Tổng trị giá 7 căn nhà tình nghĩa trao đợt này là 900 triệu đồng.

Như vậy, kể từ năm 2017 đến nay Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 33 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng./.

BẢO MY

Tags xây dựng nhà tình nghĩa Sơn La công nhân môi trường

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục