Cần Thơ: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 2:44:43 PM

QLMT - Ngày 23/9 tại ấp Vĩnh Mỹ, thị trấn Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN phối hợp với Cty CP Đô thị Cần Thơ và doanh nghiệp hảo tâm đã tổ chức Lễ khởi công XD nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn Đoàn Thị Loan.

Thời gian qua, Chương trình hỗ trợ xây dựng "Nhà tĩnh nghĩa” cho công nhân ngành vệ sinh môi trường đã được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chủ xướng, cùng với sự đóng góp tích cực của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ hảo tâm đã trao tặng những mái ấm cho công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình đã trở thành một hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao quý, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thắp lên niềm tin trong cuộc sống cho những công nhân và gia đình có điều kiện xây sửa lại căn nhà là điều ước ao mà bấy lâu họ chưa dám nghĩ đến...


Ban giám đốc và Công đoàn Công ty CP Đô thị Cần Thơ đến dự lễ khởi công.

Công nhân vệ sinh môi trường Đoàn Thị Loan có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty cổ phần Đô thị cần Thơ đã được Văn phòng đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh vân động hỗ trợ trao tặng "Nhà tình nghĩa” trị giá 100 triệu đồng.

Công ty đã phối hợp hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho bà Đoàn Thị Loan xây lại căn nhà trên diện tích 4,5 x 9,0 m, với kết cấu móng đà trụ bê tông cốt thép, tường xây gạch, vách, mái lợp Tole, nền lót gạch,... tổng khái toán khoản 179 triệu đồng.Trên cơ sở nguồn kinh phí 100 triệu đồng được hỗ trợ từ Trưởng văn phòng đại diện, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.


Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Cần Thơ trao quà từ vận động mạnh thường quân đóng góp cho công nhân VSMT Đoàn Thị Loan.

Với ý nghĩa sâu xa thấm đượm tình người, tính nhân văn của chương trình không chỉ giúp đỡ việc xây dựng lại ngôi nhà mà còn là động lực lớn lao, động viên để người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp cho Công đoàn viên - người lao động có "chốn” để về sau những giờ làm việc mệt nhọc, an tâm công tác, ngày càng gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho ngành vệ sinh môi trường.

Được biết, đây là căn nhà tình nghĩa thứ 7 được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng trong năm 2023, trong đó đã trao cho 6 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang, Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Tiên Yên và 2 căn cho Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Nghệ An trị giá 200 triệu đồng; 2 căn nhà trị giá 150 triệu đồng/căn và 3 căn nhà trị giá 100 triệu đồng/căn. Tổng trị giá 7 căn nhà tình nghĩa trao đợt này là 900 triệu đồng.

Như vậy, kể từ năm 2017 đến nay Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 33 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng./.

HOÀI PHƯƠNG

Tags Cần Thơ xây dựng nhà tình nghĩa công nhân vệ sinh môi trường

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục