Bắc Giang: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT Nguyễn Thị Lành

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2023 | 11:10:05 AM

QLMT - Sáng 18/9 tại phường Thọ Xương- TP Bắc Giang, TC Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Cty QLCTĐT Bắc Giang và các doanh nghiệp hảo tâm đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn- Nguyễn Thị Lành.

Tới dự lễ động thổ - khởi công xây dựng nhà nhân ái cho chị Nguyễn Thị Lành có đại diện TC Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty Quản lý công trình đô thị Bắc Giang và một số nhà tài trợ.


Toàn cảnh mảnh đất sau này sẽ được dựng thành căn nhà khang trang cho chị Nguyễn Thị Lành

Trước đó, tháng 6 vừa qua, TC Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Cty QLCTĐT Bắc Giang khảo sát để lựa chọn công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng nhà nhân ái và sau đó ghi nhận khách quan, đăng tải bài viết: Mơ ước của lành (Link: https://www.moitruongvadothi.vn/mo-uoc-cua-lanh-a132804.html). Sau khi "Mơ ước của lành" được xuất bản, nhiều cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Giang đã thể hiện sự cảm thông sâu sắc và đóng góp tiền, vật liệu xây dựng...tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng để hỗ trợ cho công nhân VSMT Nguyễn Thị Lành.


Đại diện TC Môi trường và Đô thị VN, Công ty QLCTĐT Bắc Giang và một số nhà hảo tâm tặng quà cho chị Nguyễn Thị Lành nhân ngày khởi công công trình nhân ái.


Nhà tài trợ Trường Thịnh-Đơn vị tặng gói thiết kế tổng thể căn nhà và nội thất- tủ bếp đang trao đổi với chị Nguyễn Thị Lành về các cách tối ưu công năng sử dụng với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp

Chị Nguyễn Thị Lành (đang công tác tại Đội Môi trường- Cty QLCTĐT Bắc Giang) là một trong những trường hợp hiếm hoi có 3 chị em ruột cùng làm công tác quét dọn, thu gom rác thải đô thị. Hiện tại, hai mẹ con chị Lành vẫn đang phải ở nhà nhà anh trai ruột ở SN 04- Ngõ 75- TDP Tiền- P. Thọ Xương- TP. Bắc Giang


Ngày 14/8 vừa qua, trong buổi lễ kỹ niệm 25 năm ngày Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam xuất bản số đầu tiên, lãnh đạo Hiệp hội Môi trường- Đô thị- Khu công nghiệp Việt Nam và TC Môi Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà đã trao tặng 05 nhà nhân ái cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các đơn vị làm công tác VSMT. Trong đó có hai căn nhà trị giá 150 triệu đồng, ba căn nhà trị giá 100triệu đồng (Chị Nguyễn Thị Lành đứng thứ hai từ phải sang).

ĐẶNG NAM

Tags Bắc Giang nhà tình nghĩa công nhân vệ sinh môi trường

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục