Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhà thu gom vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường tại trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2023 | 5:05:34 PM

QLMT - Mới đây, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) trao 2 “Nhà thu gom vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa” cho 2 trường học.

Theo đó, Đoàn Thanh niên xã Tóc Tiên đã trao 2 "Nhà thu gom vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa” cho Trường TH Tóc Tiên và Trường THCS Tóc Tiên.

Nhà thu gom vật liệu tái chế có kết cấu khung sắt, mái che, gắn bánh xe, quây lưới xung quanh; dùng để chứa chai nhựa, vỏ lon… được đặt trong khuôn viên trường.


Các em học sinh bỏ chai nhựa vào nhà thu gom vật liệu tái chế.

Số tiền thu được từ việc bán chai nhựa, vỏ lon sẽ chuyển vào quỹ khuyến học hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng chi phí thực hiện công trình 13,5 triệu đồng do tuổi trẻ xã Tóc Tiên vận động nhà hảo tâm hỗ trợ.

Đây là một trong số nhiều công trình Thanh niên mang nhiều ý nghĩa được triển khai trên địa bàn xã Tóc Tiên với mong muốn sẽ giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến những điều có ích cho xã hội trong tương lai.

An Hạ 

Tags Bà Rịa-Vũng Tàu thu gom vật liệu tái chế thân thiện với môi trường

Các tin khác

Trong thời gian tới, UBND huyện Tháp Mười chỉ đạo các ngành liên quan đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cả về nội dung và hình thức.

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục