Học sinh Đồng Tháp “Biến rác thải” thành sản phẩm nghệ thuật

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2023 | 4:14:59 PM

QLMT - Mới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức cho hơn 100 đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia trải nghiệm, sáng tạo - “Biến rác thải” thành sản phẩm nghệ thuật.



Các thành viên hào hứng biểu diễn và thuyết trình sản phẩm nghệ thuật do nhóm thiết kế. Ảnh: ITN

Mỗi nhóm từ 10 - 15 thành viên sẽ thiết kế sản phẩm nghệ thuật từ rác thải trong thời gian 45 phút. Qua đó, nhiều sản phẩm như: bình hoa, đồ dùng học tập, bó hoa; túi xách, quần áo được tạo ra từ giấy báo và bọc ni-lon; xe đạp được làm từ ống hút và nắp chai nước... với nhiều màu sắc và sáng tạo. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội có sản phẩm đẹp. Đây là hoạt động nhằm giáo dục, tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, phát huy tính sáng tạo trong học tập và trong cuộc sống.

Theo Chí Trung/Báo Đồng Tháp

Tags Đồng Tháp biến rác thải sản phẩm nghệ thuật

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự