Nhiều công nhân vệ sinh môi trường hỗ trợ công an truy bắt tội phạm

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 8:46:31 AM

QLMT - Theo Công an thành phố Long Xuyên (An Giang), thời gian qua nhiều công nhân vệ sinh môi trường đã dũng cảm truy đuổi và bắt được nhiều đối tượng để giao cho công an xử lý.

Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa qua đã phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức Lễ ra mắt và ký kết quy chế phối hợp mô hình "Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”.

Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên dự và chứng kiến Lễ ký kết.

Nhiều công nhân vệ sinh môi trường hỗ trợ công an truy bắt tội phạm
Đại diện Công an thành phố Long Xuyên và Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang ký kết quy chế phối hợp mô hình "Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố được đảm bảo ổn định. Ban Chỉ huy Công an thành phố Long Xuyên đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã tăng cường tổ chức thực hiện công tác xây dựng, phát động thi đua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, mô hình "Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm” là một điển hình tiêu biểu đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối vắng người, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố vẫn có chiều hướng phức tạp như: tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm xe mô tô, trộm đột nhập vào nhà dân ban đêm. Tội phạm ma tuý hoạt động lưu động, lợi dụng các địa bàn sầm uất, khu vực công cộng, thời điểm đêm tối vắng người để hoạt động. Vẫn xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, cướp giật,... gây lo lắng cho người dân.

Trước tình hình này, Công an thành phố Long Xuyên đã nghiên cứu nhiều mô hình và đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho triển khai mô hình Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm.

"Mô hình này được sự hưởng ứng tích cực từ lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang nên có nhiều đóng góp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều anh em công nhân đã dũng cảm truy đuổi và bắt được nhiều đối tượng để giao cho chúng tôi xử lý theo quy định. Qua đó, góp phần giúp cho cư dân địa phương an tâm trong học tập, làm việc và sinh sống an toàn hơn”, Trung tá Nguyễn Đức Hậu cho biết.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang cho biết được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang thời gian qua Ban Giám đốc công ty đã thực hiện tuyên truyền cho toàn thể người lao động ở đơn vị tích cực tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm khi phát hiện trong quá trình làm nhiệm vụ tại địa phương cũng như nơi cư ngụ.

"Nhiều năm qua, anh em công nhân đã tích cực tham gia bắt trộm trong đêm hoặc phát hiện vật liệu nổ trong túi chứa rác rồi báo cáo ngay cho lãnh đạo công ty để phối hợp lực lượng công an xử lý. Những việc này tuy không lớn nhưng cũng góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Long Xuyên. Qua lễ ký kết, anh em được công an hướng dẫn một số kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ khi tham gia tố giác tội phạm nên chúng tôi cũng thấy an tâm hơn”, ông Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang cho biết, Công ty có hơn 200 công nhân làm việc ca đêm. Trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty đã thực hiện tuyên truyền cho toàn thể người lao động tích cực tham phòng, chống, tố giác tội phạm trong quá trình làm việc cũng như tại nơi cư trú. Tuy nhiên, sự tham gia của người lao động đôi lúc còn rụt rè, sợ các đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật trả thù. Vì thế, sau khi Công ty và Công an thành phố Long Xuyên ký kết quy chế phối hợp mô hình "Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”, người lao động của Công ty sẽ được hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết và được bảo vệ khi tố giác tội phạm. Từ đó, góp phần tạo điều kiện cho người lao động của công ty tích cực hơn nữa trong việc phòng, chống tội phạm về đêm để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

Dịp này, Công an thành phố Long Xuyên và Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang đã trao 50 phần quà cùng "Móc khóa an ninh, trật tự” tặng công nhân của Công ty và thành viên xe honda ôm hoạt động về đêm, nhóm "Hiệp sĩ đường phố Long Xuyên”.

PV (T/H)

Tags công nhân vệ sinh môi Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tố giác tội phạm

Các tin khác

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2024 tại chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức, hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự