Trồng cây rừng ngập mặn ven biển Khánh Hòa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2021 | 10:35:26 AM

QLMT - Ngày 12/12/2021, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Chương trình trồng cây rừng ngập mặn thích ứng biến đổi khí hậu.

Trồng cây rừng ngập mặn ven biển Khánh Hòa - Ảnh 1

Tới dự có đồng chí Lê Công Thành thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng Ban Dân nguyện, Ủy ban thường vụ Quốc hội; Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa;  Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh Hà Nam; Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà.



Phát biểu ý kiến tại buổi lễ ông Lê Công Thành cho rằng: Thấm nhuần triết lý sống gần gũi với thiên nhiên và vai trò quan trọng của cây xanh; sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới việc gìn giữ, bảo vệ và xây dựng một môi trường sống trong lành cho Nhân dân từ rất sớm. Học tập những hành động của Người, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm, triển khai thực hiện nhiều chương trình quan trọng trong công tác phát triển cây xanh, bảo vệ, trồng rừng. Phong trào trồng cây đã lan tỏa và phát triển mạnh mẽ trong đời sống xã hội, được đông đảo chính quyền, nhân dân các địa phương, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng. 

Trồng cây rừng ngập mặn ven biển Khánh Hòa - Ảnh 2

Một số chương trình, dự án điển hình rất có ý nghĩa như Chương trình "Một triệu cây xanh cho Việt Nam” triển khai từ năm 2012, đến năm 2020 đã chính thức hoàn thành mục tiêu trồng 1.121.000 (một triệu một trăm hai mươi mốt ngàn) cây xanh tại 56 địa điểm, thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước; Chương trình "Chung tay xanh hóa học đường” triển khai từ năm 2017 tại các trường học trên cả nước; Chương trình "Vì một Việt Nam xanh” triển khai từ năm 2014, đến nay đã được tổ chức tại 10 tỉnh thành trên cả nước và đã trồng vượt mốc hơn 140.000 (một trăm bốn mươi ngàn) cây xanh; Chương trình "Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam” triển khai từ năm 2010, đến nay đã có hơn 4.000 cây cổ thụ được công nhận, vinh danh tại 53 tỉnh, thành phố trong cả nước hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững. 



Đặc biệt gần đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã phát động Chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam trong 5 năm tới.



Tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vừa bế mạc tại Vương quốc Anh, một trong những cam kết quan trọng để duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C là "Cam kết về bảo vệ rừng”, được hơn 130 quốc gia tham gia ký kết, trong đó có Việt Nam.



Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và cam kết của Việt Nam tại COP26, ngày 12/12/2021 tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình trồng cây rừng ngập mặn thích ứng biến đổi khí hậu. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp và hành động chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hà Hồng

Tags Trồng cây rừng ngập mặn tỉnh Khánh Hòa ven biển

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự