Chiến dịch truyền thông chung tay giảm chất thải nhựa

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2021 | 2:52:25 PM

QLMT - Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Viet Nam), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (WWF), Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) vừa cho ra mắt Trang thông tin điện tử và chiến dịch truyền thông trực tuyến “Chung tay giảm chất thải nhựa” vào sáng 7/10.

 




Theo kế hoạch, chiến dịch truyền thông trực tuyến"Chung tay giảm chất thải nhựa” sẽ có nhiều hình thức truyền thông đa dạng nhằm thúc đẩy thay đổi hành vi của toàn xã hội như: Phim ca nhạc "Những chiếc túi biến mất;” triển lãm ảnh trực tuyến "Túi xanh đi chợ, nội trợ thông minh;” tổ chức cuộc thi hát cổ động "Những chiếc túi biến mất”.

Chiến dịch truyền thông trên thuộc khuôn Dự án "Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần tại Việt Nam” (Plastic Alliance) do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội triển khai thực hiện.
Theo Ông Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường: Rác thải nhựa thực sự là vấn đề đáng báo động hiện nay. Do đó, chúng ta cần chung tay để từng bước giảm rác thải nhựa tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý - Giám đốc Chương trình Giảm rác thải nhựa của WWF-Việt Nam cho biết: Giải quyết ô nhiễm nhựa đòi hỏi phải có một phương pháp tiếp cận tổng hợp, có trách nhiệm và hành động phối hợp giữa các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các nhà quản lý, người tiêu dùng và đặc biệt là các doanh nghiệp. Do đó, trong khuôn khổ hợp tác lần này, WWF đặt ra mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức cho công chúng về giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời thúc đẩy các thực hành kinh doanh và tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa trong sinh hoạt hàng ngày.

Bà Fanny Quertamp, đại diện Expertise France khẳng định, thông qua dự án thí điểm Plastic Alliance, Liên minh Châu Âu và Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức sẽ đồng hành cùng Việt Nam trong nỗ lực giảm rác thải nhựa đại dương, bằng cách tuyên truyền, vận động các siêu thị, nhà bán lẻ và người tiêu dùng thay đổi thói quen, nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi ni-lông dùng một lần.

Được biết Plastic Alliance là một sáng kiến thuộc Dự án "Suy nghĩ lại về nhựa – giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Liên minh Châu Âu và Bộ Hợp tác và Phát triển Liên bang Đức tài trợ và do Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai tại Việt Nam nhằm huy động sự tham gia của các nhà bán lẻ trong việc giảm túi ni-lông sử dụng một lần.

Lâm Hà


Tags truyền thông chất thải nhựa túi ni-lông

Các tin khác

Tối ngày 16/01/2022, tại Khách sạn Caravelle- 19- 23 Công trường Lam Sơn- Quận 1- TP.HCM, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty Q-Talent đã có cuộc gặp gỡ với các đơn vị truyền thông, Báo chí, chính thức công bố cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN.

Ngôi nhà hai tầng độc lạ được ông Nguyễn Hoàng Linh, 47 tuổi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An trang trí bằng hơn 12.000 vỏ chai thủy tinh.

Thời gian qua Hội Phụ nữ xã Thải Giàng Phố - Bắc Hà - Lào Cai đã vận động hội viên thành lập mô hình thu gom, xử lý chất thải chăn nuôi bằng men vi sinh, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực góp phần bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tổng cục Khí tượng Thủy văn chủ trì, phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em”. Cuộc thi được chính thức phát động từ ngày 14/12/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục