Thế giới có thêm 5 di sản được UNESCO công nhận

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 11:49:33 AM

Trong 5 di sản thế giới vừa được UNESCO vinh danh có 1 di sản đa quốc gia nằm tại 7 nước châu Âu.

Theo Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO, 5 di sản thế giới vừa được công nhận bao gồm 1 di sản đa quốc gia tại 7 nước châu Âu và 4 di sản lần lượt tại các quốc gia Ả Rập Saudi, Pháp, Đức, Ý.

Di sản đa quốc gia The Great Spa Towns

Di sản đa quốc gia The Great Spa Towns bao gồm 11 thị trấn nằm tại 7 quốc gia châu Âu là Baden bei Wien - Áo; Spa - Bỉ; Františkovy Lázně, Karlovy Vary, Mariánské Lázně - Séc; Vichy - Pháp; Bad Ems, Baden-Baden, Bad Kissingen - Đức; Montecatini Terme của Ý và City of Bath của Vương quốc Anh.

Di sản đa quốc gia The Great Spa Towns

Tất cả các thị trấn này đều phát triển xung quanh các suối nước khoáng tự nhiên, minh chứng cho văn hóa spa ở châu Âu trong thế kỷ 18 và 19. Các địa điểm này thể hiện sự giao thoa quan trọng giữa các giá trị và sự phát triển của con người trong y học, khoa học...

Khu văn hóa Hima - Ả Rập Saudi 

Khu văn hóa Hima - Ả Rập Saudi

Khu văn hóa Hima - Ả Rập Saudi

Di sản là bộ sưu tập đáng chú ý các hình ảnh nghệ thuật trên đá, mô tả hoạt động săn bắn, động vật, thực vật và lối sống trong một chuỗi văn hóa hàng nghìn năm. Hầu hết chúng đều được bảo tồn trong tình trạng nguyên sơ.

Ngọn hải đăng Cordouan - Pháp

Ngọn hải đăng Cordouan – Pháp

Di sản này được mô tả một kiệt tác về báo hiệu hàng hải. Các mẫu kiến trúc của công trình này lấy cảm hứng từ các mô hình cổ đại, Chủ nghĩa Phục hưng và ngôn ngữ kiến trúc từ trường kỹ thuật École des Ponts et Chaussées của Pháp.

Ngọn hải đăng Cordouan là minh chứng cho các giai đoạn vĩ đại của lịch sử kiến ​​trúc và công nghệ báo hiệu hàng hải. Ngoài ra, những tiến bộ của khoa học và công nghệ vào cuối thế kỷ 18 cũng góp phần làm thay đổi thiết kế ngọn hải đăng. 

Khu nghệ thuật Mathildenhohe - Đức

Khu nghệ thuật Mathildenhohe – Đức

Khu nghệ thuật Mathildenhohe tại Darmstadt là một trung tâm của phong trào cải cách trong kiến ​​trúc, nghệ thuật và thủ công, được thành lập năm 1897. Ngày nay, nó là minh chứng cho kiến ​​trúc hiện đại thời sơ khai, quy hoạch đô thị và thiết kế cảnh quan đều bị ảnh hưởng bởi Phong trào Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ và phong trào Cuộc ly khai Vienna.

Padua - Ý

Ý là một trong những quốc gia thu hút du khách hàng đầu thế giới với những di sản nổi tiếng ở Rome, Venice và Florence. Mới đây, Ý tiếp tục được UNESCO ghi danh thêm một di sản thế giới là Padua (Padova), với những bức bích họa nổi tiếng từ thế kỷ 14.

Khu vực này gồm 8 khu phức hợp tôn giáo và thế tục, nơi lưu giữ, tuyển chọn các bức bích họa được vẽ từ năm 1302 đến 1397. Nổi bật nhất là bích họa tại Nhà thờ Scrovegni của họa sĩ Giotto, đã đánh dấu mốc khởi đầu cho sự phát triển của vẽ tranh tường.

Nhật Hạ
Nguồn: Người đô thị

Tags di sản thế giới UNESCO công nhận di sản mới

Các tin khác

Sunrise Events Vietnam (SEV) và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Một tin vui cuối năm: Hội Nhà văn Hà Nội vừa có Thông báo về việc trao Giải thưởng và Tặng thưởng năm 2021.

Hãy quên đi làn nước xanh trong leo lẻo! Trái đất là một hành tinh diệu kỳ. Tại Colombia, địa cầu có sông 5 màu. Ở Senegal, nó tự hào khoe hồ Lac Rose hồng tươi như sữa dâu...

Venice từ lâu đã được mệnh danh là La Dominante, Serenissima, Nữ hoàng của biển Adriatic, thành phố trên nước, thành phố của những mặt nạ, thành phố của những kênh, cầu… Sở dĩ như vậy vì đây đã từng là một hải cảng sầm uất và lớn nhất thời Trung cổ với sự giao lưu văn hóa, thương mại ra cả châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục