Lâm Đồng: Mời gọi đầu tư dự án nhà máy xử lý chất thải rắn 186 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/12/2023 | 11:50:18 AM

QLMT - Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đã công bố danh mục Dự án Nhà máy Xử lý chất thải rắn (CTR) tập trung huyện Đức Trọng, với tổng vốn đầu tư dự kiến 186 tỷ đồng.

Dự án có diện tích dự kiến là 94.986 m2, địa điểm tại xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Công suất thiết kế tiếp nhận và xử lý rác giai đoạn 1 là 180 tấn CTR/ngày đêm; giai đoạn 2 là 250 tấn CTR/ngày đêm (bao gồm cả CTR nguy hại).


Ảnh minh họa.IT

Thời hạn hoạt động là 50 năm, được tính từ ngày UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện Dự án chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 thực hiện trong 2 năm, kể từ ngày UBND Tỉnh chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Giai đoạn 2 dự kiến đầu tư mở rộng sau 3 năm kể từ ngày hoàn thành đưa giai đoạn 1 đi vào hoạt động; thời gian đầu tư giai đoạn 2 dự kiến 2 năm.

Hạn nộp hồ sơ đăng ký đến 8 giờ ngày 31/12/2023./.

KHÁNH HÀ

Tags Lâm Đồng nhà máy xử lý chất thải rắn mời gọi đầu tư

Các tin khác

Chất thải nhựa trên các dòng sông và đại dương thường liên tục nhả các hóa chất vào nước. Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn còn chưa biết số lượng các chất đó lớn như thế nào và trong đó thì những hợp chất nào phát thải mạnh nhất.

Với cấu trúc nhiều lớp và độ xốp đồng đều, loại màng lọc mới không chỉ có thông lượng nước đặc biệt mà còn giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm một cách hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu tại New Mexico Tech đã công bố một phương pháp làm sạch vi nhựa khỏi nước bằng sóng âm cao tần. Phương pháp này, được giới thiệu tại cuộc họp của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, hứa hẹn sẽ mang lại giải pháp hiệu quả cho vấn đề ô nhiễm vi nhựa đang ngày càng nghiêm trọng.

Một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí ACS Nano đã chỉ ra rằng tre có thể là một giải pháp tiềm năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự