Áp dụng công nghệ hiện đại trong phòng chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2020 | 4:54:55 PM

QLMT - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ hiện đại, công nghệ mới trong công tác dự báo, cảnh báo và phòng chống thiên tai.

Vừa qua, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có phản ánh: Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học cần đẩy mạnh trao đổi, thảo luận về giải pháp phòng chống lũ quét, sạt lở đất; tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong quan trắc, cảnh báo; ứng dụng các giải pháp công trình giảm nhẹ rủi ro thiên tai, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất nhằm kiến tạo một xã hội an toàn trước thiên tai và phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ hiện đại, công nghệ mới trong công tác dự báo, cảnh báo và phòng chống thiên tai.


Theo Vũ Phương Nhi/BaoChinhphu.vn

Tags áp dụng công nghệ dự báo cảnh báo phòng chống thiên tai

Các tin khác

Nồng độ khí metan (CH4) trong bầu khí quyển Trái đất đã tăng với tốc độ kỷ lục trong 5 năm qua. Ít nhất 2/3 lượng khí metan phát thải hằng năm đến từ các hoạt động của con người, bao gồm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nông nghiệp và từ các bãi chôn lấp rác thải.

Việc trải qua cơn bão có điểm dị thường như Yagi khiến chúng ta đặt câu hỏi liệu trong tương lai sẽ xuất hiện những cơn bão như vậy không và giải pháp ứng phó với các cơn bão lớn như thế nào.

Nhận diện tình hình bão số 3 (YAGI) diễn biến phức tạp và nguy hiểm, ngay từ ngày 6/9, Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố về việc tập trung ứng phó bão lũ số 3 và mưa lũ.

Chất thải nhựa trên các dòng sông và đại dương thường liên tục nhả các hóa chất vào nước. Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn còn chưa biết số lượng các chất đó lớn như thế nào và trong đó thì những hợp chất nào phát thải mạnh nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự