Kim Sơn (Ninh Bình): Phát động Tết trồng cây xuân Giáp thìn 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/2/2024 | 4:57:32 PM

QLMT - Trang thông tin của Huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đưa tin, sáng 15/2/2024, tại Trụ sở Công an xã Văn Hải, huyện Kim Sơn đã long trọng tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn 2024.

Lễ phát động diễn ra trong không khí trang trọng, thu hút sự tham gia của nhiều đồng chí lãnh đạo cấp ủy, cơ quan chính trị, các tổ chức xã hội và đặc biệt là đông đảo cán bộ, nhân dân xã Văn Hải.

Với sứ mệnh lan tỏa tinh thần "Tết trồng cây" từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ phát động nhấn mạnh vào ý nghĩa sâu sắc của việc trồng cây không chỉ là nhiệm vụ mỗi dịp Tết đến, mà còn là trách nhiệm hàng ngày của mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội.


 Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn 2024 tại Kim Sơn

Năm 2023, huyện Kim Sơn đã ghi nhận thành công lớn trong phong trào "Tết trồng cây" với việc trồng mới 90.000 cây, đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt, dự án trồng rừng ngập mặn được triển khai đã mang lại hiệu quả tích cực với 92,6 ha rừng ngập mặn mới được tạo ra.

Với những thành tựu ấn tượng đó, huyện Kim Sơn đã đặt mục tiêu phấn đấu trồng trên 100.000 cây trong năm 2024. Riêng trong ngày diễn ra lễ phát động, đã có hơn 10.200 cây xanh được trồng, tạo nên một bước khởi đầu mạnh mẽ cho mục tiêu cao cả này.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, phát triển cây xanh, đồng thời đề xuất nhiều biện pháp cụ thể và thiết thực để thúc đẩy phong trào này trở thành công việc hằng ngày của mọi người dân.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng với cán bộ, đảng viên, học sinh và nhân dân xã Văn Hải đã chung tay ra quân trồng cây xanh tại khuôn viên Trụ sở Công an xã Văn Hải, tạo nên không khí của sự đoàn kết và nỗ lực chung của cả cộng đồng.

Với không khí hoà hứng, Tết trồng cây như một hoạt động thắp lên niềm hy vọng cho sự phát triển bền vững của huyện Kim Sơn và còn thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết của mọi người dân trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.

TÚ ANH

Tags Kim Sơn Ninh Bình Tết trồng cây xuân Giáp thìn

Các tin khác

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội thay phiên trực 24/24h, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định tới khoảng 4 triệu người dân tại 16 quận, huyện.

Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục