Liên hợp quốc và Iraq hợp tác triển khai sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2024 | 4:07:37 PM

QLMT - Ngày 15/1, Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) và Công ty khí đốt Basrah (BGC) của Iraq đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu ở khu vực Al-Zubair, miền Nam Iraq.

Sáng kiến trên có mục đích tăng thu nhập và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Dự án sẽ giới thiệu các giải pháp đã qua thử nghiệm để chống sa mạc hóa và giúp bảo tồn nguồn nước nông nghiệp.

WFP và BGC sẽ hợp tác chặt chẽ với Cục Nông nghiệp, Hiệp hội Nông dân của Iraq và nông dân địa phương trong thời gian triển khai dự án.


Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) và Iraq ký thỏa thuận hợp tác vào thời điểm quan trọng với việc thực thi hành động biến đổi khí hậu toàn cầu. (Nguồn: f-sapra)

Liên hợp quốc cho biết thêm, sáng kiến này sẽ đào tạo nông dân áp dụng các kỹ thuật nông nghiệp thông minh, các phương pháp canh tác hiện đại, như "canh tác không đất" và hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, dự án hướng tới việc hỗ trợ các nữ nông dân địa phương nâng cao năng lực và cơ hội việc làm.

WFP và Iraq ký thỏa thuận hợp tác trên vào thời điểm quan trọng với việc thực thi hành động biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông Ally-Raza Qureshi, Giám đốc quốc gia WFP kiêm Đại diện WFP tại Iraq, cho biết "cách tiếp cận chiến lược của WFP tại Al-Zubair phù hợp với nhu cầu cấp thiết để ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu ở miền Nam Iraq.

Khu vực Al-Zubair, thuộc tỉnh Basrah, là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, thường xuyên có bão cát, sóng nhiệt, khan hiếm nước, ô nhiễm và nhiễm mặn”.

THIÊN BẢO (T/h)

Tags Liên hợp quốc Iraq sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu

Các tin khác

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội thay phiên trực 24/24h, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định tới khoảng 4 triệu người dân tại 16 quận, huyện.

Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục