Khánh Hoà: Tập huấn du lịch sinh thái biển đảo cho người dân Bích Đầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2024 | 4:01:40 PM

QLMT - Sáng 16/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà phối hợp với các chuyên gia tổ chức lớp tập huấn du lịch sinh thái biển đảo cấp cộng đồng, các giải pháp có thể áp dụng tại Bích Đầm.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 40 hội viên phụ nữ và người dân tại tổ dân phố Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang).


Người dân tổ dân phố Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) tham gia lớp tập huấn.

Đây là một hoạt động triển khai thực hiện dự án "Thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan Nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bảo vệ khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa”. Dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu - chương trình tài trợ các Dự án nhỏ tại Việt Nam tài trợ, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa điều phối triển khai và thực hiện trong 1 năm từ tháng 7/2023- 6/2024.

Tại lớp tập huấn, người dân tổ dân phố Bích Đầm đã được nghe báo cáo viên thông tin về mục tiêu của dự án, trong đó có bảo vệ môi trường, bảo tồn rạn san hô trong vịnh Nha Trang và hỗ trợ, tạo sinhh kế ổn định cho người dân sống trong khu vực bảo tồn. Bên cạnh đó là những giải pháp có thể áp dụng ở Bích Đầm để người dân có sinh kế ổn định thuộc 5 nhóm gồm du lịch, văn hóa, đánh bắt thủy sản, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi – trồng trọt. Người dân đã cùng thảo luận, đưa ra các thông tin về hiện trạng đang có tại đảo và đề xuất những giải pháp để phát triển kinh tế địa phương. Trong buổi tập huấn, người dân trên đảo cũng đã được tuyên truyền về giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày.

MINH ANH

Tags Khánh Hoà du lịch sinh thái Hội Liên hiệp Phụ nữ tập huấn

Các tin khác

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội thay phiên trực 24/24h, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định tới khoảng 4 triệu người dân tại 16 quận, huyện.

Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục