Nhiều xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) ngập sâu trong lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 11:43:08 AM

QLMT - Ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) đã làm cho nhiều xã tại các huyện Lục Ngạn, Sơn Động, Lục Nam thuộc tỉnh Bắc Giang bị ngập sâu, và chia cắt cục bộ.

Tính đến trưa 8/9 đã có 10 xã của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bị cô lập. Trong đó có 6 xã bị chia cắt cục bộ như: Giáp Sơn, Đèo Gia, Phong Minh, Sa Lý, Cấm Sơn, Hộ Đáp.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lục Ngạn đã khẩn trương di dời 760 hộ dân thuộc địa bàn các xã: Sa Lý, Phì Điền, Kim Sơn, Biển Động, Tân Lập, Trù Hựu, Tân Hoa, Nam Dương, Đèo Gia, Tân Lập, Tân Quang và thị trấn Chũ đến nơi an toàn.

Thống kê nhanh, toàn huyện Lục Ngạn có 455 nhà dân; 15 kho xưởng; 35 cơ sở trường học, nhà văn hóa, trạm y tế và cơ sở vật chất khác bị tốc mái, hư hỏng; 16 ngầm, 5 xã, 42 thôn bị chia cắt; 3 điểm sạt lở; 22 cột điện gãy đổ; 12 công trình khác như kho xưởng, cổng nhà dân… bị sập; khoảng 500 ha hoa màu, cây ăn quả, cây lâm nghiệp ngập úng, bật gốc, gãy đổ; nhà của 2 hộ tại xã Biên Sơn có nguy cơ đổ đã được hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn...

Một số hình ảnh do phóng viên Nguyễn Kế thực hiện:













































NGUYỄN KẾ

Tags Lục Ngạn ngập sâu bão số 3

Các tin khác

Sau khi bão số 3 (bão Yagi) đi qua, nhiều tỉnh, thành miền Bắc đang đối mặt với hàng loạt hậu quả nghiêm trọng.

Theo WHO, sức khỏe của 99% dân số trên thế giới đang bị đe dọa khi hàng tỷ người vẫn đang hít thở không khí không lành mạnh.

Những ngày này, bên cạnh tập trung khắc phục các thiệt hại, sạt lở, úng ngập do ảnh hưởng của bão số 3, công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường được các đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chú trọng.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến 18h ngày 12/9, đã có 336 người chết, mất tích (gồm 233 người chết và 103 người mất tích) do lũ quét, sạt lở đất và ảnh hưởng của bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục