Chính quyền tạm ứng chi phí xử lý để Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc hoạt động trở lại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2024 | 2:47:26 PM

QLMT - UBND thành phố Bảo Lộc đã chủ động tạm ứng chi phí xử lý rác cho Công ty Cổ phần Môi trường xanh Friendly để Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc tại trở lại vận hành sau một thời gian tạm ngưng.

Sáng ngày 2/8, Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly đã chính thức đưa nhà máy tái khởi động để giải quyết tình trạng ùn ứ rác thải sinh hoạt kéo dài nhiều ngày qua, đồng thời cải thiện mỹ quan đô thị và bảo vệ môi trường khu vực.


Lượng rác thải tồn đọng tại Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc lên tới hàng trăm tấn

Trước đó, từ ngày 27/7, Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc đã phải tạm ngừng hoạt động để giải quyết một số vấn đề nội bộ của Công ty. Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi Trường Xanh Friendly, các khó khăn này đã được giải quyết vào chiều ngày 1/8, bao gồm việc chi trả lương cho công nhân, giúp họ ổn định cuộc sống và đảm bảo hoạt động của nhà máy. Mặc dù vẫn còn nợ công nhân khoảng 600 triệu đồng, Công ty cam kết sẽ thanh toán hết số tiền lương này sau khi nhà máy ổn định hoạt động. 

Theo tìm hiểu, được biết lượng rác thải tồn đọng tại Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc lên tới hàng trăm tấn, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Trung bình mỗi ngày, thành phố Bảo Lộc phát sinh khoảng 140 tấn rác thải sinh hoạt cần được thu gom và xử lý. Việc nhà máy ngừng hoạt động không chỉ gây ra lượng rác tồn đọng mà còn làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống.

Trước thực trạng trên, UBND thành phố Bảo Lộc đã chủ động tạm ứng chi phí xử lý rác cho Công ty Cổ phần Môi trường xanh Friendly để duy trì hoạt động của nhà máy. Cụ thể, thành phố đã giao Phòng Quản lý đô thị tiến hành ký phụ lục hợp đồng với Công ty theo đơn giá tạm tính là 136.000 đồng/tấn để thanh toán khối lượng chất thải rắn sinh hoạt. Đồng thời, thành phố cũng đề nghị Công ty chi trả tiền nhân công cho người lao động, tránh tình trạng ngừng việc tập thể.

NGỌC HÀ

Tags Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc nhà máy xử lý rác Công ty Cổ phần Môi trường xanh tạm ứng chi phí xử lý rác

Các tin khác

Sau khi bão số 3 (bão Yagi) đi qua, nhiều tỉnh, thành miền Bắc đang đối mặt với hàng loạt hậu quả nghiêm trọng.

Theo WHO, sức khỏe của 99% dân số trên thế giới đang bị đe dọa khi hàng tỷ người vẫn đang hít thở không khí không lành mạnh.

Những ngày này, bên cạnh tập trung khắc phục các thiệt hại, sạt lở, úng ngập do ảnh hưởng của bão số 3, công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường được các đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chú trọng.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến 18h ngày 12/9, đã có 336 người chết, mất tích (gồm 233 người chết và 103 người mất tích) do lũ quét, sạt lở đất và ảnh hưởng của bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục