Ngày 20/10 trong khuôn khổ "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023, Hội thảo "Tinh hoa ý tưởng, bừng sáng tạo Việt" đã diễn ra với sự tham gia của đại diện Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch, đại diện Sở ban ngành và hơn 100 chuyên gia sáng tạo, thương hiệu đồng hành cùng giải thưởng.
Đây là lần đầu tiên một giải thưởng về quảng cáo sáng tạo quy tụ hơn 100 chuyên gia là giám đốc sáng tạo, giám đốc marketing, thương hiệu và các chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu Việt Nam cùng tham gia Ban Giám khảo để cùng đánh giá, bình chọn và và tôn vinh những cá nhân, thương hiệu, dự án xuất sắc nhất của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Mục đích của "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam " năm 2023 trên hết là truyền tải những thông tin về sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến gần hơn với người tiêu dùng, để tránh những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng khiến người tiêu dùng "tiền mất tật mang", làm ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Đây cũng là giải thưởng quy mô chuyên nghiệp đầu tiên nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo. Sự kiện giới thiệu đến đông đảo người dân trên cả nước ý nghĩa và tầm quan trọng của quảng cáo trong quá trình xây dựng thương hiệu, phát triển kinh tế - xã hội.
Tại hội thảo, ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó BTC "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 cho biết, bằng các hoạt động truyền thông tích cực nhằm lan tỏa và kêu gọi các cá nhân, tập thể tham gia đề cử các hạng mục giải thưởng, dự kiến sẽ tiếp nhận gần 1.000 bài dự thi đến từ các cá nhân, công ty truyền thông và các thương hiệu.
Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.
Ngoài ra, Ban Tổ Chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.
"Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” lần thứ hai do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể có những nội dung quảng cáo sáng tạo, đột phá về ý tưởng, có sức lan đến cộng đồng; truyền tải thông tin về các sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời tạo sân chơi chuyên ngành để các chuyên gia quảng cáo, sáng tạo và người làm chuyên môn giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong ngành quảng cáo./.
THU HOÀI