Ra mắt Ấn phẩm “Phát triển Xanh - Bloomberg Businessweek Vietnam”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2023 | 2:20:40 PM

QLMT - Ngày 12/10, tại TP.HCM, Bloomberg Media và Beacon Asia Media đã công bố hợp tác cùng Báo Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) xuất bản ấn phẩm tiếng Việt của Bloomberg Businessweek.

Dự sự kiện có ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM; Bà Francesca Stwvens, Giám đốc sản xuất Bloomberg khu vực châu Á cùng lãnh đạo, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo một số doanh nghiệp cùng các đối tác của Beacon Asia Media và Báo Tài nguyên và Môi trường.


Các đại biểu thực hiện nghi thức nhất nút, chính thức ra mắt Ấn phẩm "Phát triển Xanh – Bloomberg Businessweek Vietnam”.

Bloomberg Businessweek Vietnam được thiết kế để đáp ứng sự quan tâm đa dạng của độc giả Việt Nam, bao gồm thông tin kinh doanh, kinh tế, tài chính, xu hướng công nghệ toàn cầu, khu vực và địa phương, các câu chuyện truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo, lối sống, thông qua dữ liệu đáng tin cậy, thiết kế trực quan, sống động.

Ấn phẩm mong muốn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh của Việt Nam, bao gồm lãnh đạo doanh nghiệp, giới hoạch định chính sách, cùng các nhà lãnh đạo trẻ nổi bật tại Việt Nam thông qua các phân tích chuyên sâu cùng bức tranh tổng quan về doanh nghiệp, tập đoàn, sự kiện, và xu hướng quan trọng đang định hình bối cảnh thị trường hiện đại.

Ông Nguyễn Trần Tuệ, CEO của Beacon Asia Media cho biết, tại một Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, sự khao khát thông tin dựa trên dữ liệu của giới chủ doanh nghiệp trẻ tuổi, năng động là không thể phủ nhận.

"Tại Beacon Asia Media, chúng tôi cam kết đáp ứng khao khát này vì chúng tôi tin rằng, dữ liệu là chìa khóa mở ra một tương lai thịnh vượng và bền vững. Sự hợp tác cùng Bloomberg Media và Báo Tài nguyên và Môi trường giúp chúng tôi lấp khoảng trống thông tin, và mở rộng Bloomberg Businessweek một cách chiến lược tại thị trường Việt Nam, đáp ứng đúng nhu cầu cụ thể của độc giả”, ông Nguyễn Trần Tuệ nói thêm.

Ông Nick Sallon, Giám đốc Đối tác chiến lược của Bloomberg Media cho biết: "Ngoài các ấn phẩm tiếng Anh đã xuất bản ổn định tại Mỹ và châu Âu, Bloomberg Businessweek hiện đang phát hành dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, gồm tiếng Trung phồn thể và giản thể, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ả-rập, và tiếng Tây Ban Nha tại Mexico. Có mặt tại môi trường kinh doanh phong phú như Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra một hệ sinh thái thuận lợi cho việc phổ biến thông tin quan trọng về kinh tế, tài chính, và đầu tư bằng ngôn ngữ tiếng Việt, từ đó đóng góp đáng kể vào sự phát triển của môi trường kinh doanh tại Việt Nam”.

Ngày 21/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Giấy phép số 215/GP-BTTTT cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí với tên gọi Phát triển Xanh cho Báo Tài nguyên và Môi trường, có nội dung trao đổi, hợp tác với Công ty cổ phần Beacon Asia Media (đơn vị được Tạp chí Bloomberg Businessweek, trụ sở tại Hoa Kỳ nhượng quyền khai thác tại Việt Nam)

Phát biểu tại buổi công bố, ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Thời gian gần đây, Việt Nam chứng kiến các đợt nắng nóng gay gắt, mưa lũ bất thường và xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long... Hiện tượng thời tiết bất thường, cực đoan cũng đã diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Có nhiều dấu hiệu cho thấy, khủng hoảng khí hậu đang diễn ra. Các nhà khoa học cũng cảnh báo, các quốc gia, các công dân trên Trái đất cần phải chung tay hành động trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Chính phủ Việt Nam đã cam kết rất mạnh mẽ tại các kỳ họp COP26 và COP27 với mục tiêu tiến tới giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để biến mục tiêu thành hiện thực, chiến lược chống biến đổi khí hậu đã được Chính phủ Việt Nam ban hành năm 2022. Trong các mục tiêu, truyền thông chống biến đổi khí hậu là một nội dung quan trọng, góp phần phổ biến kiến thức, chủ trương, quyết sách của Chính phủ, cũng như cập nhật thông tin, các câu chuyện truyền cảm hứng về sáng kiến, nỗ lực chống biến đổi khí hậu.


Các đối tác và các biên tập viên thực hiện ấn phẩm "Phát triển Xanh – Bloomberg Businessweek Vietnam”.

"Gần 20 năm hoạt động, Báo Tài nguyên và Môi trường là một cơ quan báo chí của Bộ Tài nguyên và Môi trường đi đầu trong tuyên truyền về lĩnh vực quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong thời kỳ mới khi dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận rõ thách thức đặt ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc hợp tác với Bloomberg và Beacon Media mở ra cơ hội mới để Báo Tài nguyên và Môi trường có thể làm tốt hơn nữa sứ mệnh là tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hợp tác, trao đổi cũng tạo thêm điều kiện để báo phát triển nội dung mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...”, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh.

Song song với sự ra mắt của ấn phẩm Bloomberg Businessweek tiếng Việt, Beacon Asia Media đang chuẩn bị cho một loạt các sự kiện nội dung phong phú. Những sự kiện này sẽ là nền tảng cho giới hoạch định chính sách, doanh nhân trong và ngoài nước, giới nghiên cứu, và giới doanh chủ tại Việt Nam tham gia vào những đối thoại giàu ý nghĩa xoay quanh những chủ đề bền vững dài hạn, cùng phác thảo cho nền kinh tế xanh.

Bloomberg Businessweek, một thương hiệu của Bloomberg Media, mang đến một góc nhìn độc đáo về tình hình kinh doanh toàn cầu - với những phóng sự điều tra và phân tích chuyên sâu về con người, sự kiện, và xu hướng toàn cầu đang định hình nền kinh tế kinh doanh phức hợp của thế giới.

Công ty cổ phần Beacon Asia Media đang hoạt động ở vị trí hàng đầu của lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, và nắm giữ sứ mệnh xây dựng một nền tảng doanh chủ thông qua việc cung cấp thông tin toàn diện và giàu tính liên quan cho độc giả Việt Nam.

Sự hợp tác giữa Bloomberg Businessweek, Beacon Asia Media, Báo Tài nguyên và Môi trường hướng đến việc phục vụ nhu cầu thông tin của cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân Việt Nam, bằng cách kể những câu chuyện kinh doanh tại Việt Nam bằng tiếng Việt dựa trên dữ liệu. Xem thêm thông tin tại: www.bloombergbusinessweek.vn.

Bloomberg Media là công ty truyền thông đa nền tảng hàng đầu thế giới về kinh doanh và tài chính, sử dụng nguồn lực biên tập của hơn 2.700 biên tập viên toàn cầu tại hơn 120 quốc gia. Bloomberg Media là tổ chức truyền thông phục vụ người tiêu dùng thuộc tập đoàn Bloomberg L.P.

Beacon Asia Media là công ty truyền thông đa phương tiện, với cam kết cung cấp thông tin toàn diện chuyên sâu về doanh nghiệp, tài chính, thị trường, kinh tế, và công nghệ cho độc giả Việt Nam. Công ty là đối tác nhượng quyền của thương hiệu Bloomberg Businessweek tại Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2005, Báo Tài nguyên và Môi trường được xuất bản hai kỳ một tuần, và có một trang web tin tức trực tuyến với nội dung đa phương tiện. Sau gần 20 năm phát hành dưới sự quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tờ báo là nguồn tin tức đáng tin cậy trong lĩnh vực chuyên môn quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc đưa tin về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

NGỌC ANH


Tags Bloomberg Businessweek Phát triển Xanh Báo Tài nguyên và Môi trường ấn phẩm

Các tin khác

Việc thu gom rác thải trên sông không chỉ cải thiện môi trường nước mà còn ngăn chặn rác thải nhựa từ đất liền đổ ra biển.

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Báo Đại biểu nhân dân tổ chức tọa đàm “Tăng cường kiểm soát nguồn thải, quản lý chất thải rắn để cải thiện môi trường”.

Nồng độ khí metan (CH4) trong bầu khí quyển Trái đất đã tăng với tốc độ kỷ lục trong 5 năm qua. Ít nhất 2/3 lượng khí metan phát thải hằng năm đến từ các hoạt động của con người, bao gồm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nông nghiệp và từ các bãi chôn lấp rác thải.

Việc trải qua cơn bão có điểm dị thường như Yagi khiến chúng ta đặt câu hỏi liệu trong tương lai sẽ xuất hiện những cơn bão như vậy không và giải pháp ứng phó với các cơn bão lớn như thế nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục