Cháy lớn tại Nhà máy xử lý rác thải Chư Sê, Gia Lai

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2024 | 9:30:10 AM

QLMT - Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dập lửa xảy ra tại Nhà máy xử lý rác thải Chư Sê. Vụ cháy đã hơn 5 giờ đồng hồ nhưng chưa được khống chế.

Ngày 6/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) đã cử hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng 3 xe cứu hỏa xuống dập lửa tại Nhà máy xử lý rác thải Chư Sê, Gia Lai.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h55 phút cùng ngày, một đám cháy bất ngờ bùng phát từ bên ngoài cháy vào khu vực Nhà máy Xử lý rác thải Chư Sê.


Lực lượng phòng chống chữa cháy làm nhiệm vụ

Do rác thải trong khuôn viên Nhà máy chất thành đống rộng, kết hợp với thời tiết nắng nóng đã khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội. Đám cháy đã tạo thành cột khói cao cả trăm mét. Lửa nhanh chóng lan sang hai nhà xưởng có nhiều máy móc và thiết bị xử lý rác thải.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai đã điều hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng 3 xe chữa cháy được điều động đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Đến thời 19h, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dập lửa xảy ra tại Nhà máy xử lý rác thải Chư Sê, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển môi trường Viwaseen Phương Hướng, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 19h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế không cho lây lan ra diện rộng, nhưng vẫn chưa dập tắt được. Tính đến hiện tại, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Gia Lai) đã huy động thêm 7 xe chữa cháy và hơn 50 cán bộ, chiến sỹ; 2 máy bơm phối hợp với các lực lượng của huyện và xã.

HẢI VÂN

Tags Nhà máy xử lý rác thải Chư Sê cháy Gia Lai xử lý rác thải nhà máy xử lý rác

Các tin khác

Biến đổi khí hậu có thể khiến mưa lớn, nắng nóng, hạn hán và cháy rừng trở nên trầm trọng và kéo dài lâu hơn trên khắp thế giới.

Hiện tượng El Niño đang suy yếu, cùng với hiện tượng được gọi là Lưỡng cực Ấn Độ Dương, đang đóng một vai trò nào đó, đặc biệt là gây ra lũ lụt ở Đông Phi, hạn hán ở Nam Phi và nhiệt độ cao ở Đông Nam Á.

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự