Thuỵ Điển: Xây dựng thành phố bằng gỗ lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 2:31:18 PM

QLMT - Dự kiến được xây dựng tại khu phố Sickla của Stockholm, Stockholm Wood City được mệnh danh là "thành phố bằng gỗ lớn nhất thế giới" vì nó sẽ sử dụng nhiều gỗ hơn bất kỳ dự án nào khác đang được phát triển.


Phối cảnh Stockholm Wood City

Stockholm Wood City sẽ có 7.000 không gian văn phòng, 2.000 ngôi nhà, có diện tích 250.000 m2 được thiết kế bởi studio Henning Larsen và công ty White Arkitekter.

Dự án sẽ có các yếu tố tự nhiên và được thiết kế để mang lại cảm giác như đang sống trong một khu rừng cho cư dân. Việc được làm từ gỗ, một loại vật liệu vừa cô lập carbon vừa thải ra ít khí thải hơn so với bê tông, việc xây dựng các thành phố từ gỗ còn mang lại nhiều những lợi ích khác.


Stockholm Wood City sẽ sử dụng nhiều gỗ hơn bất kỳ dự án nào

Dự án sẽ được khởi công vào năm 2025, với những tòa nhà đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm 2027.

BẢO NGỌC

Tags thành phố gỗ Thuỵ Điển Stockholm Wood City

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục