Long An: Xây dựng đường hoa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại Châu Thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 2:07:06 PM

QLMT - Đầu tháng 6/2023, Hội LHPNVN xã Hiệp Thạnh chủ trì phối hợp các đoàn thể khác ra quân trồng cây trên tuyến đường liên ấp 2-5 với chiều dài khoảng 2km. Hội Phụ nữ các cấp tại Châu Thành cũng đã phối hợp tổ chức nhiều đợt trồng cây, hoa dọc các tuyến đường.

Với ý nghĩa mỗi cây xanh bén rễ ở đường quê không chỉ mang đến mỹ quan mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi người dân. Trong tháng 5 và 6/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An, phối hợp tổ chức nhiều đợt trồng, chăm sóc cây, hoa dọc các tuyến đường giao thông.

Đầu tháng 6/2023, Hội LHPNVN xã Hiệp Thạnh chủ trì phối hợp các đoàn thể khác ra quân trồng cây trên tuyến đường liên ấp 2-5 với chiều dài khoảng 2km.

Trong suốt 1 ngày, trên 70 hội viên, PN, người dân và một số đoàn thể khác cùng dọn cỏ, trồng và tưới cây. 600 cây dừa cạn đã được trồng dọc 2 bên tuyến đường. 

Đây là một trong những đóng góp của Hội trong hành trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

Hội Phụ nữ xã Hiệp Thạnh trong ngày ra quân trồng cây.
Hội Phụ nữ xã Hiệp Thạnh trong ngày ra quân trồng cây.

Không chỉ xã Hiệp Thạnh, trong tháng 5 và 6, Hội LHPNVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động phối hợp trồng, chăm sóc cây xanh. Tùy vào điều kiện cụ thể, mỗi nơi chọn lựa loại cây trồng khác nhau nhưng mục đích chung là làm đẹp cho bộ mặt nông thôn.

SONG LAM

Tags Long An đường hoa Hội Phụ nữ cây xanh

Các tin khác

Trong thời gian tới, UBND huyện Tháp Mười chỉ đạo các ngành liên quan đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cả về nội dung và hình thức.

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục