TP.HCM: Đối thoại với doanh nghiệp về quản lý chất thải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 11:07:01 AM

QLMT - Ngày 11-4, UBND quận 1, TP.HCM đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến một số công nghệ mới, tiên phong trong xử lý nước thải và tổ chức tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp chuyên đề "Luật bảo vệ môi trường 2024 và các quy định pháp luật về quản lý chất thải rắn" năm 2024.


Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: NC/PLO

Buổi đối thoại này đã cung cấp thông tin chi tiết về Luật bảo vệ môi trường 2020 và các quy định pháp luật về xử lý nước thải, quản lý rác thải cho các doanh nghiệp và người dân.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó trưởng phòng TN&MT quận 1 cho biết, quận đã triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước, đảm bảo giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Về vấn đề phân loại, thu gom và vận chuyển rác sinh hoạt, quận đã đề ra kế hoạch cụ thể. Từ ngày 1/7, sẽ triển khai vận động tất cả các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ký cam kết phân loại chất thải. Đến ngày 30/9, dự kiến 100% các hộ kinh doanh sẽ chuyển giao chất thải thực phẩm cho các đơn vị thu mua hoặc tận dụng làm phân bón hữu cơ. Từ ngày 1/10, toàn quận sẽ thí điểm thực hiện phân loại, thu gom và vận chuyển chất thải sinh hoạt. Đến ngày 31/12, quận sẽ triển khai chính thức thực hiện phân loại, thu gom và vận chuyển rác sinh hoạt theo quy định.

Ông Nguyên cũng nhấn mạnh rằng các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ quy định phân loại rác sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng từ ngày 1/1/2025.

Ngoài ra, Phòng TN&MT quận 1 cũng đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ quận 1 giới thiệu một số công nghệ mới trong xử lý nước thải, phù hợp với các ngành nghề kinh doanh.

ĐAN VY

Tags TP.HCM quản lý chất thải tập huấn tuyên truyềN đối thoại phân loại chất thải

Các tin khác

Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục