Hướng tới môi trường xanh, thân thiện ở cơ sở y tế lớn nhất Hà Tĩnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2024 | 8:49:08 AM

Phong trào “Xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - an toàn”, vì một môi trường thân thiện, đang được cán bộ, đoàn viên công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tích cực triển khai, thực hiện.


Hành lang nhiều khoa phòng được bố trí khu vực trồng cây xanh, tạo khoảng không gian xanh mát

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cơ sở y tế tuyến đầu của tỉnh với 44 khoa, phòng; gần 1.000 cán bộ, nhân viên, trong đó, 75% là nữ. Mỗi ngày, bệnh viện đón khoảng 1.000 lượt bệnh nhân vào thăm khám, điều trị. Với đặc thù đó, việc giữ gìn vệ sinh khuôn viên và các khu vực thăm khám, điều trị là hết sức quan trọng để tạo dựng môi trường bệnh viện sạch, đẹp, văn minh.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Bích Lợi - Trưởng ban Nữ công Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Chúng tôi phối hợp BCH Công đoàn thường xuyên phát động và triển khai hoạt động xây dựng môi trường xanh đến các bộ phận bằng những việc làm thiết thực như: trồng, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên và hành lang các khoa, phòng; thiết kế các bình hoa, cây cảnh trên bàn làm việc; nhắc nhở bệnh nhân và người nhà hạn chế sử dụng đồ dùng một lần, ăn cơm tại căng tin để hạn chế hộp nhựa; bản thân cán bộ, nhân viên mang bình nước thay vì sử dụng nước đóng chai...”.


Các loại vỏ hộp được tái chế làm vật dụng cần thiết

Ngoài ra, tại các bộ phận, cán bộ, nhân viên y tế đều tận dụng những loại vỏ hộp thuốc và thiết bị y tế để tái chế làm vật dụng hàng ngày như: hộp phát thuốc cho bệnh nhân, khay đựng hồ sơ tài liệu, giá đựng vật tư y tế... Điều này giúp hạn chế số lượng rác thải hàng ngày, giảm chi phí mua sắm đồ dùng văn phòng; đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Công đoàn bệnh viện cũng tích cực phối hợp với các cá nhân, bộ phận liên quan huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng các công trình, phần việc như: tủ quần áo từ thiện; tủ sách và khu vui chơi giải trí cho trẻ em trong khuôn viên bệnh viện... Góp phần chia sẻ, chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân, xây dựng hình ảnh thân thiện, an toàn ở bệnh viện.


Khu vui chơi trẻ em vừa được khánh thành trong khuôn viên bệnh viện từ nguồn xã hội hóa

Để duy trì nền nếp, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, hàng tuần, BCH Công đoàn phối hợp Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Phòng Quản lý chất lượng tổ chức đoàn kiểm tra và chấm điểm thi đua tại các bộ phận. Lãnh đạo các khoa, phòng cũng sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh, ý kiến đóng góp của bệnh nhân, người nhà. Nhờ đó, phong trào được triển khai sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động toàn đơn vị.

Ông Nguyễn Huy Hứa - bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại tiêu hóa cho biết: "Vệ sinh môi trường ở bệnh viện đã được cải thiện căn bản; tinh thần, thái độ phục vụ của các y bác sỹ, nhân viên cũng thay đổi theo hướng tích cực. Điều này tạo sự thoải mái cho bệnh nhân và người nhà khi đến thăm khám, điều trị tại đây”.


Phòng làm việc "xanh" được hình thành từ bàn tay của nữ công các bộ phận.
-------------------------------
Với những nỗ lực của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong đơn vị, năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vinh dự là 1 trong 40 đơn vị y tế trên cả nước đạt giải trong cuộc thi "Cơ sở y tế xanh - Vì sức khỏe cộng đồng"; bệnh viện nhiều năm liền đạt danh hiệu cơ quan, đơn vị văn hóa...

"Những nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp đã được minh chứng bằng sự thay đổi tích cực trong môi trường, cảnh quan, thái độ phục vụ. Đây là đơn vị điển hình của ngành; những cách làm của bệnh viện sẽ là kinh nghiệm cho các công đoàn cơ sở khác tham khảo triển khai tại đơn vị mình, hướng tới xây dựng môi trường y tế xanh, thân thiện, an toàn” - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế - Hà Thị Lê Na cho biết.

Theo Báo Hà Tĩnh

Tags Hà Tĩnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh môi trường xanh bảo vệ môi trường

Các tin khác

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp AFD vừa phối hợp với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động chương trình tăng cường năng lực chống chịu biến đổi khí hậu của 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục