Gần 450 doanh nghiệp từ hơn 25 quốc gia quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành nước Vietwater 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2024 | 9:13:44 AM

QLMT - Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2024 sẽ trở lại đầy hứa hẹn, mang đến cơ hội giao thương quý giá cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế từ ngày 06 – 08.11.2024.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2024 sẽ trở lại đầy hứa hẹn, mang đến cơ hội giao thương quý giá cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế từ ngày 06 – 08.11.2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Với quy mô ấn tượng lên đến 10.000 m2, sự kiện do Informa Markets Việt Nam tổ chức dự kiến quy tụ gần 450 nhà trưng bày hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

 Triển lãm Vietwater 2024 dự kiến quy tụ gần 450 đơn vị triển lãm đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng diện tích trưng bày lên đến 10.000 m2
Triển lãm Vietwater 2024 dự kiến quy tụ gần 450 đơn vị triển lãm đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng diện tích trưng bày lên đến 10.000 m2

Theo số liệu mới từ Aqueduct Water Risk Atlas, đến năm 2050, hơn 50% dân số toàn cầu được dự đoán sẽ đối mặt với tình trạng căng thẳng về nguồn nước. Nhu cầu nước toàn cầu sẽ tăng từ 20% - 25% vào năm 2050, với hơn 1 tỷ dân số gia tăng (World Economic Forum, 8/2023). Điều này đặt ra thách thức không chỉ với người tiêu dùng, các ngành công nghiệp phụ thuộc vào nước mà cả an ninh nguồn nước. Tại Việt Nam, theo tính toán trong Quy hoạch tài nguyên nước quốc gia, đến năm 2030 tổng lượng nước dự báo đạt 948,4 tỷ m3, tăng khoảng 2% so với hiện tại. Dù có nguồn tài nguyên nước phong phú, việc phân bổ, điều tiết dòng chảy để đảm bảo cân bằng theo thời gian, khu vực địa lý, cùng với công tác chống ô nhiễm nguồn nước do sản xuất nông, công nghiệp, đô thị hóa gây ra vẫn là vấn đề đáng được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Sự phát triển nhanh chóng của khu công nghiệp khiến việc xử lý nước thải vẫn chưa được chú trọng đầy đủ, thiếu thiết bị, công nghệ phù hợp. Chính vì thế, ứng dụng các công nghệ xử lý nước thải tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới là một công tác quan trọng để phát triển ngành nước Việt Nam hiện tại.
 
 Triển lãm Vietwater thu hút sự quan tâm từ nhiều bộ ban ngành, cơ quan chính phủ, các hiệp hội và doanh nghiệp ngành nước trên thế giới
Triển lãm Vietwater thu hút sự quan tâm từ nhiều bộ ban ngành, cơ quan chính phủ, các hiệp hội và doanh nghiệp ngành nước trên thế giới

Trong bối cảnh đó, triển lãm Vietwater tiếp tục khẳng định vị thế của một sự kiện thương mại ngành nước hàng đầu khu vực suốt 15 năm qua, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giao thương và tiến bộ khoa học công nghệ. Năm nay, Vietwater 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 – 08.11.2024, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Bằng không gian trưng bày hiện đại, các chương trình kết nối kinh doanh hiệu quả, cùng chuỗi hội thảo chuyên môn đặc sắc, các nhà triển lãm và khách tham quan chuyên ngành sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác tiềm năng và uy tín trong ngành, mở rộng mạng lưới phân phối và thúc đẩy hợp tác kinh doanh.

Triển lãm VietWater 2024 sở hữu diện tích trưng bày lên đến 10.000m2. Sự kiện dự kiến chào đón gần 450 đơn vị trưng bày đến từ 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các quốc gia phát triển như Anh, Ý, Đức, Hà Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Israel, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ấn Độ,… và nhiều quốc gia khác. Trong ba ngày diễn ra, chương trình dự kiến thu hút hơn 10,000+ khách tham quan chuyên ngành.

 
Các công nghệ tiên tiến được trưng bày tại triển lãm thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách tham quan

Được biết đến là một trong những triển lãm lớn nhất ngành nước Việt Nam, Vietwater tập trung vào danh mục sản phẩm trưng bày vô cùng đa dạng, từ công nghệ cấp thoát nước; xử lý nước, nước thải đến xử lý bùn; các thiết bị kiểm tra, đo lường chất lượng nước; thủy lợi, tưới tiêu; thiết bị bơm, van; phụ liệu vật tư ngành nước,... Các công nghệ quản lý và giải pháp nước thông minh, hướng tới tiến trình phát triển bền vững cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty TNHH Một Thành Viên Sơn Hà SSP Việt Nam: "Trở lại với Vietwater 2024, Sơn Hà SSP hân hạnh được giới thiệu các sản phẩm với chất lượng dẫn đầu đến bạn bè trong nước và Quốc tế. Đây là triển lãm đầu ngành với quy mô lớn, quy tụ các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Vietwater 2024 không chỉ là nơi mang đến những trải nghiệm về công nghệ cao, máy móc hiện đại mà còn mang đến nhiều giá trị, mở ra những cơ hội gặp gỡ và hợp tác đầu tư trong tương lai".

Đáng chú ý, trong phiên bản lần này, Vietwater 2024 tiếp tục đánh dấu sự hợp tác cùng Triển lãm về Vận tải, Xử lý Chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV), mang đến trải nghiệm triển lãm đa dạng cho các doanh nghiệp và cộng đồng ngành nước, xử lý chất thải nói riêng và môi trường nói chung. Tại đây, các công nghệ về quản lý, tái chế chất thải, khí thải công nghiệp, đo lường, kiểm soát và xử lý khói bụi công nghiệp cũng sẽ được trưng bày, nhằm phản ánh mối liên hệ mật thiết giữa nước, chất thải và môi trường, hướng đến giải pháp toàn diện cho bài toán bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Theo Ông Fabian Fischer – Cố vấn chương trình hợp tác Quốc tế, German Water Partnership chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá tích cực triển lãm Vietwater năm nay và chúng tôi rất vui vì triển lãm có sự cộng hưởng khi kết hợp cùng WETV. Chúng tôi rất hân hạnh khi tham gia cùng với nhóm gian hàng Đức và các công ty đến từ Đức. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Vietwater vào năm sau với quy mô nhóm gian hàng lớn hơn năm nay".
 Chuỗi hội thảo chuyên ngành tại Vietwater là nơi để các doanh nghiệp cập nhật các tin tức, xu hướng và kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngành
Chuỗi hội thảo chuyên ngành tại Vietwater là nơi để các doanh nghiệp cập nhật các tin tức, xu hướng và kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngành

Triển lãm Vietwater do Informa Markets tổ chức không đơn thuần là một sự kiện thương mại, mà còn là một hoạt động có ý nghĩa định hướng, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nước Việt Nam. Thông qua sự kết nối, tương tác, chia sẻ giữa hàng chục nghìn khách tham dự mỗi năm, Informa Markets tin rằng, Vietwater không chỉ đem lại cơ hội kinh doanh vô hạn, mà còn hướng đến một tương lai xanh – sạch – đẹp hơn cho cộng đồng và môi trường sống khu vực.

Thông tin chi tiết về triển lãm:
Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2024
 

● Ngày: 06 – 08.11.2024
● Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00
● Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
● Website: https://vietwater.com/ 
● Liên hệ: vietwater@informa.com | +84 28 3622 2588 hoặc Ms. Vũ Thị Dung - Quản lý Dự án Cấp cao (0943 887 172)


 
NGỌC HÀ

Tags Vietwater 2024 triển lãm hội thảo ngành nước Cấp thoát nước Công nghệ lọc nước Xử lý nước thải

Các tin khác

Việc xây dựng khung giám sát và các chỉ số đo lường là yếu tố then chốt để đánh giá tiến độ và hiệu quả của các hoạt động kinh tế tuần hoàn.

Ngày 3/5/2024, Hội Chiếu sáng Việt Nam đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Đô thị và Phát triển Hạ tầng thuộc Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề "Hạ tầng xanh và chiếu sáng xanh".

Xây dựng chiến lược và thực hiện các các giải pháp dựa vào thiên nhiên có tác động tích cực đến khí hậu, con người và vùng cảnh quan.

Ngày 4/6, tại tỉnh Phú Yên, Ban Quản lý các dự án lâm nghiệp (MBFP) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Văn phòng GIZ Việt Nam thuộc Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ), tổ chức Hội thảo “Giới thiệu kiến thức về carbon rừng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự