Phát động cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước” tôn vinh nỗ lực của ngành cấp nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2024 | 3:52:02 PM

QLMT - Sáng ngày 2/5, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) kết hợp Báo Phụ nữ TP.HCM và Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn (SWIC) tổ chức phát động cuộc thi viết với chủ đề "Vẻ đẹp của nước".

Cuộc thi không chỉ là một sân chơi văn hóa mà còn là dịp để cộng đồng hiểu rõ hơn về sứ mệnh và những nỗ lực không ngừng của ngành cấp nước trong việc đảm bảo cung ứng nước sạch cho người dân. Đây cũng là một hoạt động hướng đến kỷ niệm 150 năm ngành cấp nước Sài Gòn - TP.HCM và 50 năm ngày giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.


SAWACO, Báo Phụ nữ TP.HCM và SWIC phối hợp tổ chức cuộc thi viết "Vẻ đẹp của nước".

Ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ là một sự kiện ngắn ngày mà còn là cơ hội để người dân thấu hiểu về những nỗ lực, thành tựu của ngành cấp nước. Trải qua bao năm, ngành nước vẫn âm thầm cống hiến để đảm bảo cung cấp nước sạch 24/7 cho cư dân, nhưng ít khi tự đề cao những thành công của mình. Cuộc thi này là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại và tôn vinh những cống hiến không ngừng của ngành nước thành phố.

Tại lễ phát động, bà Phạm Thị Vân Anh, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM, đã chia sẻ về sự quan trọng của việc sử dụng nước sạch và tiết kiệm nước. SAWACO đã đóng góp không nhỏ vào việc "giải cơn khát nước" cho miền Tây, và thông qua cuộc thi này, hy vọng sẽ khuyến khích được người dân tham gia vào việc tiết kiệm nước, góp phần bảo vệ nguồn nước thô.

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO khẳng định cam kết của công ty trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục cho cư dân Thành phố. SAWACO cam kết không ngừng phát triển, đổi mới công nghệ, quy trình, và dịch vụ để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Cuộc thi "Vẻ đẹp của nước" chính là một dịp để tôn vinh những nỗ lực bền bỉ của ngành cấp nước TP.HCM trong việc đảm bảo một nguồn nước sạch và an toàn cho cộng đồng. Hy vọng rằng thông qua cuộc thi này, người dân sẽ ý thức sâu sắc hơn về giá trị của nước, đồng thời chia sẻ và ủng hộ những nỗ lực của ngành cấp nước trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho TP.HCM.

Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 2-5 đến ngày 2-8-2024.

Quy định tác phẩm như sau: Là các bài phóng sự, ghi chép, tường thuật, bình luận, xã luận, tùy bút, bút ký, tản văn… của 1 tác giả hoặc nhóm tác giả theo chủ đề cuộc thi. Lưu ý, Ban tổ chức không nhận tác phẩm là thơ hoặc nhạc.

Tác phẩm dự thi "Vẻ đẹp của nước" từ 800 chữ đến không quá 1.800 chữ, được viết tay rõ ràng hoặc đánh máy bằng tiếng Việt trên khổ giấy A4. Tác phẩm dự thi chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, không có tranh chấp bản quyền; thông tin trong tác phẩm phải chính xác. Tác phẩm gửi về dự thi phải ghi rõ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email (nếu có).

Tác phẩm dự thi gửi qua Email: toasoan@baophunu.org.vn hoặc gửi về báo Phụ nữ TP.HCM, số 311, Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM.

Cơ cấu giải thưởng như sau: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 6 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 4 triệu đồng; 8 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

TÚ ANH

Tags cuộc thi viết Vẻ đẹp của nước ngành cấp nước SAWACO Báo Phụ nữ TP.HCM SWIC

Các tin khác

Việc triển khai lắp đặt "Nhà ở lưu động" cho công nhân không chỉ đem lại những điều kiện làm việc tốt hơn mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho các công nhân.

Trong thời gian tới, UBND huyện Tháp Mười chỉ đạo các ngành liên quan đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cả về nội dung và hình thức.

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục