Công nghệ xử lý chất thải y tế bằng phương pháp hấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 8:29:18 AM

QLMT - Chất thải sau khi phân loại được đưa vào trong lò hấp từ đằng trước và sử dụng hơi nước bão hòa có áp suất cao để khử khuẩn. Việc áp dụng công nghệ khử khuẩn bằng hơi nước sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, môi trường và quản lý vì chi phí đầu tư và vận hành rẻ hơn phương pháp thiêu đốt; không phát sinh khí thải độc hại, đặc biệt là dioxin và furan. Chất thải sau khi khử khuẩn được nghiền cắt đem chôn lấp tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (đối với chất thải không có khả năng tái chế) và chuyển cho đơn vị có chức năng phù hợp để tái chế (đối với chất thải có khả năng tại chế), nước thải được thu gom, xử lý tại chi nhánh cầu Diễn.

Sơ đồ xử lý chất thải y tế bằng phương pháp hấp

cong-nghe-xu-ly-chat-thai-y-te-bang-phuong-phap-hap-1

– Các chu trình hoạt động: lò hấp có thể được lập trình để chạy cả hai chu trình sau:

+ Chu trình trọng lực: khử khuẩn ở nhiệt độ từ 122°C đến 160°C, quá ưình diến ra như sau: sử dụng hơi nước để đẩy không khí ra ngoài.

+ Chu trình chần không: khử khuẩn ở nhiệt độ từ 122°C đến 160°C, ưong môi trường chân không, quá trình thâm nhậm hơi nước nhiệt độ cao vào trong khối chất thải diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì vậy sẽ tiết kiệm được thời gian xử lý. Trong quá trình tạo chân không, không khí hút ra từ trong buồng hấp được xử lý qua một bộ lọc HEPA (Lớp H13 hoặc higherEN 1822, hiệu quả 99,97% trên hạt 0,3 micron, IEST-RPCC001).

cong-nghe-xu-ly-chat-thai-y-te-bang-phuong-phap-hap-2
Lò hấp chất thải y tế Urenco 13


theo Urenco

Tags Công nghệ xử lý chất thải y tế công nghệ khử khuẩn bằng hơi nước

Các tin khác

Trong những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) đã có nhiều chương trình, hoạt động, mô hình hiệu quả vận động hội viên, nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngày 9/9, tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), Báo Tiền Phong đã tổ chức lễ phát động chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối".

Mô hình 'Ngôi nhà xanh thu gom rác thải nhựa gây quỹ vì phụ nữ nghèo', thuộc Chi hội Phụ nữ thôn 2 Cát Lại, xã Bình Nghĩa thành lập từ tháng 10/2021.

Đến thời điểm này, 100% cơ sở Hội Liên hiệp phụ nữ Quận Hai Bà Trưng đã hưởng ứng xóa bỏ chân rác, trồng cây hoa và tuyên truyền nhắc nhở người dân không đổ, vứt rác bừa bãi; các cấp Hội xóa bỏ được 22/30 điểm rác, chân rác làm đẹp cảnh quan...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục