Hải Phòng khắc phục hậu quả sau bão số 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 10:16:43 AM

QLMT - Sáng 8/9, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đã có mặt trên các tuyến phố tham gia vào hoạt động khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.


Công nhân môi trường đô thị Hải Phòng ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 3

Công việc bắt đầu từ sáng sớm, cường độ làm việc cao hơn hàng chục lần so với ngày thường, nhưng hầu như công nhân môi trường đều nỗ lực tập trung cao độ vào công việc để khẩn trương lấy lại cảnh quan đô thị của thành phố.


Công nhân môi trường đô thị làm việc từ sáng sớm với cường độ cao

Xác định trả lại cảnh quan đô thị là nhiệm vụ cao cả, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng tập trung 100% quân số cùng với toàn bộ xe ô tô phục vụ liên tục giải phóng rác thải và vận chuyển cành cây đổ về Khu xử lý


Cành cây gãy nhiều phải dùng đến ô tô chuyên chở để mang về khu xử lý theo đúng quy định

Siêu bão Yagi không những gây thiệt hại rất lớn về tài sản cho nhân dân Hải Phòng mà đây chính là nguyên nhân làm cho số lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Chính vì vậy, việc thu gom rác từ đồ dùng hỏng của các gia đình là rất cần thiết nhằm không để ảnh hưởng tới sinh hoạt của các hộ dân.


Công nhân môi trường đô thị Hải Phòng thu gom rác từ đồ dùng sau trận bão lớn

Ngoài ra, siêu bão Yagi còn quật đổ số lượng lớn cây xanh tại Dải trung tâm thành phố, vì vậy công việc giải phóng toàn bộ các cây gãy đổ ra đường là một công việc khá vất vả cho nhân dân và cho công nhân môi trường đô thị. Tuy nhiên, đến trưa cơ bản hoàn thành đảm bảo giao thông cho các phương tiện đi lại.


Giải phóng cây gãy đổ trên Dải trung tâm thành phố

Theo ghi nhận của PV MT&ĐT, khối lượng rác thải trên toàn thành phố sau một ngày siêu bão đi qua là quá lớn, làm việc từ sáng sớm cho đến đêm muộn, công nhân môi trường đô thị vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình để sớm trả lại cảnh quan sạch đẹp và gọn gàng cho thành phố.


Công nhân môi trường đô thị miệt mài làm việc từ sáng sớm cho đến tận đêm muộn.

Để khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi, cần phải có sự chung tay góp sức của các tập thể, cá nhân, các cơ quan chức năng, các đơn vị chuyên môn cùng với công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng xây dựng kế hoạch tổ chức khôi phục giao thông, sửa chữa Kết cấu hạ tầng thiết yếu, cấp điện, cấp nước trở lại, khôi phục các hệ thống hạ tầng thông tin liên lạc, tiêu thoát nước ngập úng, đảm bảo giao thông cho các tuyến đường… và nhất là công tác vệ sinh môi trường tránh dịch bệnh phát sinh…

PHẠM TUYÊN

Tags Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 Môi trường Đô thị Hải Phòng công nhân

Các tin khác

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Ngày 11/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Công điện số 15 chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ.

Hàng trăm tình nguyện viên từ nhiều tổ chức đã tới Hải Phòng, cùng nhân dân và lực lượng chức năng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 vừa tràn qua thành phố hoa phượng đỏ.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động trở thành mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong những ngành công nghiệp tiêu hao năng lượng cao như sản xuất giấy, thép, và các lĩnh vực công nghiệp nặng khác. Việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả không chỉ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất, mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự