Công viên Mai Dịch ngập ngụa rác thải

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 10:41:49 AM

QLMT - Công viên Mai Dịch được đầu tư xây dựng gần 1.000 tỷ đồng để tạo không gian xanh cho người dân thể dục, thể thao. Thế nhưng do không được dọn dẹp thường xuyên nên rác thải bị ùn ứ, bốc mùi hôi thối.


Công viên Mai Dịch ngập rác thải
Ảnh: ITN

Công viên Mai Dịch (quận Cầu Giấy) là công trình được đầu tư xây dựng lớn và quy mô. Hệ thống cây xanh phủ kín không gian công viên, tạo nên không khí trong lành. Công viên là điểm đến lý tưởng cho du khách và người dân địa phương đến thư giãn, tập luyện thể thao.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là hiện nay công viên thường xuyên mất vệ sinh vì những thùng rác xuống cấp và rác thải không được thu gom, vận chuyển kịp thời nên tràn lan khắp nơi. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước cũng hỏng hóc làm nước dồn ứ tràn lên đường đi, tạo nên nhiều vũng nước lớn nhỏ trong công viên.

Người dân phường Mai Dịch cho biết, đã 1 tháng nay, công viên này không được cắt tỉa, dọn dẹp vệ sinh nên khuôn viên trở nên nhếch nhác và bẩn thỉu. Mặc dù tại Công viên Mai Dịch có những thùng đựng rác, nhưng do các thùng rác không được bố trí hợp lý nên rác thải được vứt ngổn ngang ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Tình trạng trên tồn tại đã lâu, ảnh hưởng đến việc vui chơi, an toàn của người dân. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, có phương án khắc phục để Công viên Mai Dịch phát huy đúng tính năng vốn có, bảo đảm sạch đẹp, là nơi vui chơi, giải trí của mọi tầng lớp nhân dân.

PV (T/h)

Tags Công viên Mai Dịch ngập rác thải

Các tin khác

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự