Bộ Công an triển khai công tác ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2023 | 3:46:35 PM

QLMT - Sáng 7/3, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của lực lượng Công an nhân dân năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an (gọi tắt là Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh.



Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2022, lực lượng CAND tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; là chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong triển khai các mặt công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai; công tác phối hợp giữa lực lượng CAND và các cơ quan, ban, ngành, nhất là đối với lực lượng Quân đội nhân dân trong phòng, chống thiên tai, tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ được thực hiện thường xuyên, hiệu quả... Ngoài ra, lực lượng CAND đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, trong đó có lần đầu tiên cử đoàn công tác tới làm nhiệm vụ quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ sau thảm họa động đất.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an - Lê Văn Tuyến nhấn mạnh, thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và vai trò nòng cốt trong công tác phòng thủ dân sự. Cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức quán triệt triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định của pháp luật; đặc biệt, cụ thể hóa, triển khai Kế hoạch số 16 của Bộ Công an về ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của lực lượng CAND năm 2023 bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương… Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu về phòng, chống thiên tai; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của lực lượng CAND...

Minh Anh

Tags Bộ Công an Triển khai công tác Ứng phó Biến đổi khí hậu 2023

Các tin khác

Hội nghị Nước năm 2023 của Liên hợp quốc, diễn ra ở Mỹ, trùng thời điểm với Ngày Nước thế giới 22/3 là cơ hội để thế giới tăng cường hành động thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đã được quy định trong Luật bảo vệ môi trường 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Thuế các - bon sẽ được tính toán để bù đắp những phí tổn xã hội của việc phát thải CO2 như chi phí khắc phục sự cố môi trường

Hiện nay, Việt Nam đã gián tiếp đánh thuế các - bon qua Thuế bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch. Mức thuế này chưa thực sự phản ánh bản chất của việc định giá các - bon.

Nhật Bản chuẩn bị đăng cai World Cup "SpoGomi", giải vô địch nhặt rác thế giới với 20 đội tranh giành ngôi quán quân bằng cách nhặt được nhiều rác nhất trên đường phố Tokyo trong một giờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự