Bắc Giang: Thông ca giải phóng cây xanh gãy đổ sau bão số 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 10:45:38 AM

QLMT - Gần 420 CBCNLĐ công ty đã làm việc 100% các ngày, một số làm thông ca ... anh em công nhân cũng rất vất vả, có lúc kiệt sức... xong họ đều cố gắng hết mình vì nhân dân, vì thành phố.



Sau bão số 3 (bão Yagi), Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã huy động hơn 400 cán bộ nhân viên người lao động tham gia khẩn trương giải tỏa, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ. Tuy nhiên khối lượng công quá tải, nên hiện vẫn còn một số nơi trên địa bàn TP Bắc Giang chưa thu dọn xong.



Theo thống kê, toàn TP Bắc Giang có hơn 1,8 nghìn cây xanh gãy, đổ (trong và sau bão). Hiện cây đổ, cành gãy cơ bản đã được cắt tỉa, để gọn trên vỉa hè. Chia sẻ trên truyền thông, bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cho biết, ngay từ trước khi bão đổ về, công ty đã huy động 100% cán bộ, công nhân sẵn sàng ứng trực 24/24. 



Hiện tại, các CBCNLĐ công ty đang cố gắng 200% công suất, đầu tư nguồn lực để khắc phục theo tình hình thực tế, tính phức tạp, nguy hiểm hiện trạng cây đổ, gẫy, nghiêng ...ưu tiên số 1 là  bảo vệ tính mạng con người, an toàn giao thông các tuyến huyết mạch thành phố... 



Gần 420 CBCNLĐ công ty đã làm việc 100% các ngày, một số làm thông ca ... anh em công nhân cũng rất vất vả, có lúc kiệt sức... xong họ đều cố gắng hết mình vì nhân dân, vì thành phố. Rất mong nhân dân phối hợp, chia sẻ, chung tay cùng anh chị em công nhân để hậu quả mưa bão khắc phục sớm nhất có thể. 



Công việc thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 cũng đang nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các phường, xã, cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an và người dân. Tuy nhiên việc vận chuyển đến khu xử lý vẫn chưa hoàn thành do khối lượng công việc nhiều trong khi phương tiện, nhân lực đã quá tải. 

Công ty ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ phương tiện hỗ trợ công tác khắc phục để bảo đảm an toàn.

NGỌC HÀ
Nguồn ảnh: MXH

Tags Bắc Giang dọn dẹp cây xanh cây xanh gãy đổ bão số 3

Các tin khác

Việc giảm thiểu rủi ro thiên tai đang được thế giới và các quốc gia quan tâm hàng đầu. Các mô hình giảm thiểu rủi ro thiên tai đã và đang được các quốc gia áp dụng một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.

Chiều 17/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch 7 ngày đêm khắc phục hậu quả bão số 3.

Đô thị hóa và sự gia tăng dân số đô thị khiến con người ngày càng mất dần mối liên hệ với thiên nhiên.

Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện thường xuyên theo dõi tình hình mưa, bão để chủ động trong mọi tình huống; có kế hoạch, phương án xử lý thoát nước, chống ngập úng hiệu quả tránh tình trạng bị động gây thiệt hại về người và của.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục