Hoàn thành việc chặt hạ 3 cây sưa đỏ quý hiếm ở Hồ Gươm

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 5:13:09 PM

QLMT - Ngày 25/5, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã hoàn thành việc chặt hạ 2 cây sưa còn lại ở vị trí gần tháp đồng hồ Thuỵ Sỹ.

Sau khi chặt hạ 3 cây sưa đỏ chết, đơn vị này sẽ tiến hành trồng thay thế bằng cây mới. Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hà Nội sau đó sẽ tiếp nhận và bảo quản khối lượng gỗ sưa tại kho.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam, tính đến 11 giờ trưa ngày 25/5, hai cây sưa chết đã bị đốn hạ. Hai cây xưa nằm ở khu vực ngã tư: Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay.



Cả 3 cây gỗ sưa đỏ có hiện tượng mục ruỗng ở thân cây, vỏ cây bong tróc, lộ ra phần thân đã chết khô trong một thời gian dài. Việc chặt hạ 3 cây sưa đỏ này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, đặc biệt khi mùa mưa, bão sắp đến.








Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng-  Cán bộ của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: "Thân cây và cành đều được đánh số để  thuận lợi trong quá trình lưu giữ và kiểm kê, tránh thất thoát”.




Được biết, đây đều là loài cây sưa đỏ rất giá trị nên Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá ba cây sưa đỏ trên theo quy định.

Trước đó, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các phòng có liên quan của quận Hoàn Kiếm, Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội, Cty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành khảo sát và lên phương án xử lý cây chết tại vườn hồ Hoàn Kiếm.

Minh Phương