Bắc Giang: Nhu cầu tuyển dụng trong các khu công nghiệp tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 3:48:59 PM

QLMT - Quý I năm 2023, nhiều doanh nghiệp các khu công nghiệp (KCN) ở Bắc Giang đã tuyển mới khoảng 4 nghìn lao động, dự kiến trong quý II/2023, nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh, lên khoảng gần 30.000 lao động.

Theo báo cáo của phòng Quản lý lao động, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, tính đến tháng 3 năm 2023, trong các KCN trên địa bàn tỉnh có tổng số 159.024 lao động đang làm việc, giảm 13.476 người so với trước Tết Nguyên đán Quý Mão (2023).

Trước việc sụt giảm lao động, hiện nay nhiều công ty hoạt động trong các KCN ở Bắc Giang đang thông báo tuyển dụng số lượng lao động lớn, thu hút đông đảo người lao động đến nộp hồ sơ.


Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ông Đào Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết: Trong quý I năm 2023, nhiều doanh nghiệp trong KCN đã tuyển mới khoảng 4 nghìn lao động; dự kiến trong quý II/2023, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp KCN tăng mạnh, lên khoảng gần 30.000 lao động.

Một số doanh nghiệp đăng ký tuyển với số lượng lớn như: Công ty TNHH Luxshare-ICT, KCN Quang Châu, Vân Trung; Công ty TNHH Hana Micron Vina, KCN Vân Trung; Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam, KCN Quang Châu...

Lớn nhất là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare – ICT có địa chỉ ở Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên đang có nhu cầu tuyển thêm khoảng 15 nghìn công nhân. Doanh nghiệp này cho biết, đối với lao động phổ thông, công ty không đòi hỏi cao, chủ yếu là tốt nghiệp trung học phổ thông, tổng thu nhập sẽ khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng.

Đại diện sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang đánh giá, làn sóng chuyển dịch lao động những tháng đầu năm 2023 tại Bắc Giang tương đối lớn.

"Những năm gần đây ngày càng nhiều người ở các tỉnh lân cận và các tỉnh miền núi khu vực phía Bắc tìm việc, tham gia thị trường lao động tại tỉnh Bắc Giang nên sẽ đáp ứng được sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, không xảy ra tình trạng thiếu, thừa cục bộ ở các ngành, lĩnh vực khác nhau", Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang cho hay.
 
Bảo My