Thái Nguyên: Hỗ trợ phụ nữ nông thôn tiếp cận với nước sạch và vệ sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2023 | 3:17:34 PM

QLMT - Vừa qua, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Giải pháp hỗ trợ phụ nữ tiếp cận với nước sạch và vệ sinh ở khu vực nông thôn".

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá, làm rõ sự cần thiết của việc đầu tư nước sạch và vệ sinh môi trường với phụ nữ và trẻ em; cũng như tầm quan trọng của nước, vệ sinh đối với sự phát triển kinh tế, sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội của Việt Nam.



Quang cảnh hội thảo

Các đại biểu cũng thảo luận những giải pháp để nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về nước sạch, vệ sinh môi trường. Đồng thời, nâng cao vai trò các cấp, các ngành trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận được nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh…

Theo báo cáo tại Hội thảo, Thái Nguyên hiện có 50,25% hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt chuẩn quy chuẩn của Bộ Y tế, 86% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt nội dung 3 sạch "sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”. Đây là nội dung được đưa vào triển khai trong Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh giai đoạn 2021-2025.

Tại Hội thảo, Hội LHPN tỉnh cũng đã trình bày Dự thảo Kế hoạch "Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình 3 sạch, xóa bỏ hộ không có nhà tiêu giai đoạn 2023-2025”.

Ngọc Anh (T/h)